HLV Hodgson sẽ thay 6 vị trí trong trận gặp Slovakia

20/06/2016 12:14 GMT+7

Đội trưởng Wayne Rooney, Harry Kane, Raheem Sterling, Dele Alli, Kyle Walker và Danny Rose sẽ ngồi ngoài trong trận Anh gặp Slovakia vào lúc 2 giờ ngày 21.6, (giờ VN).

HLV Roy Hodgson vừa tiết lộ sẽ đánh một canh bạc đầy rủi ro ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng. Đội trưởng Rooney cùng 5 cầu thủ khác sẽ được cho nghỉ ngơi bất chấp “Tam sư” phải hoàn thành mục tiêu đầu bảng.
Jack Wilshere và Jordan Henderson sẽ được chơi trận đầu tiên trong đội hình xuất phát cho tuyển Anh ở EURO 2016 khi vào thay cho Alli và Rooney. Nathaniel Clyne và Ryan Bertrand dự kiến cũng sẽ chơi với vai trò hậu vệ cánh.
Bộ đôi Daniel Sturridge và Jamie Vardy sẽ vào thay Kane và Raheem Sterling sau hai trận đấu không mấy thành công. Báo chí nước Anh cho rằng, Hodgson cho cầu thủ của Tottenham và Man City dự bị vì họ có dấu hiệu mệt mỏi.
Giải thích về quyết định có phần liều lĩnh này, HLV Roy Hodgson nói trên Sport Mail: “Tuyển Anh không bắt buộc phải thắng trong trận đấu này. Do vậy, tôi phải giữ sức cho các cầu thủ trước khi đối đầu với các đối thủ mạnh khác ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, tuyển Anh vẫn cần chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng, tôi vẫn dùng những cầu thủ chất lượng. Tôi không muốn bị buộc tội không nghiêm túc trong trận đấu này”.
Hodgson quyết định chơi canh bạc may rủi trong lượt đấu cuối cùng gặp Slovakia AFP
Tại bảng B, tuyển Anh đang đứng đầu với 4 điểm, tiếp theo lần lượt là Xứ Wales và Slovakia với 3 điểm, Nga 1 điểm.
Ở một diễn biến đáng chú ý khác, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA), ông Greg Dyke vừa chia sẻ với BBC Sportsweek, màn trình diễn của “Tam sư” tại Pháp sẽ quyết định tương lai của HLV Roy Hodgson.
“Nếu ông ấy làm tốt và đội bóng chơi tốt thì hợp đồng sẽ được gia hạn. Tuyển Anh vào được bán kết sẽ là điều rất tuyệt vời”. Đáp lại lời cảnh báo của Dyke, HLV Roy Hodgson tỏ ra khá thờ ơ: “Tôi không nghe những gì ông ấy nói. Ông ấy có quyền có ý kiến và điều đó sẽ không làm phiền tôi. Tôi đang thưởng thức giải đấu, tôi làm điều đó cùng các cầu thủ của tôi”.
Trước những thông tin trên, đội trưởng Wayne Rooney cũng chia sẻ quan điểm của mình. “Chúng tôi muốn ông ấy ở lại, ông ấy sẽ là người huấn luyện chúng tôi ở mùa giải sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.