HLV Loew: 'Đức đã thắng Ý trong cuộc đấu chiến thuật lẫn bản lĩnh'

03/07/2016 10:14 GMT+7

HLV Joachim Loew của tuyển Đức tỏ ra khá vui mừng khi các học trò đã giữ được dây thần kinh đánh bại Ý về mặt chiến thuật và bản lĩnh sau loạt “đấu súng” trên chấm 11m ở tứ kết EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (3.7, giờ VN).


[VIDEO]: TRẬN ĐỨC - Ý

Ở trận này, tuyển Đức đánh bại Ý sau loạt loạt “đấu súng” trên chấm 11m với tỷ số 6-5 khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu 2 hiệp chính thức và hiệp phụ. Trong đó, sự căng thẳng trong loạt đá 11m đã khiến các cầu thủ 2 đội sút hỏng đến 7 lần trong 18 pha đá phạt cân não. Đây cũng lần đầu tiên "Cổ xe tăng" Đức vượt qua Ý trên chấm 11 tại vòng knock out thuộc một giải đấu lớn.

Mặc dù phải giải quyết thắng-thua trên chấm 11 nhưng HLV Loew cho rằng Đức đã khiến Ý phải thua trong trận đấu mà điểm mạnh của thầy trò HLV Antonio Conte về chiến thuật lẫn tinh thần bị bủa vây và phải nhờ vào may mắn.

Pha thực hiện đá phạt 11m thành công của Hector tiễn người Ý về nhà REUTERS

“Đó là một trận đấu kịch tính từ đầu cho đến loạt đá 11m cuối cùng. Trận đấu đã thể hiện cấp độ chiến thuật rất cao từ 2 đội. Nhưng chúng tôi là đội bóng chơi tốt hơn. Ý rất mạnh ở khu vực trung tuyến nhưng chúng tôi đã không cho họ phát huy điểm mạnh này. Bàn gỡ hòa trên chấm 11 của Ý có phần may mắn”, HLV Loew thổ lộ sau trận đấu.

Nhà cầm quân này còn giải thích về canh bạc bố trí đội hình với 3 hậu vệ đối đầu với Ý: “Ngay sau trận Ý - Tây Ban Nha, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cách chơi mà Antonio Conte áp dụng. Họ thi đấu với sơ đồ 2 tiền đạo ở trung tâm và 2 cầu thủ chạy cánh. Nhưng Ý thường triển khai các cú đánh từ cánh vào trung lộ và đã làm rất tốt ở các trận đấu trước đó”.

HLV Conte (giữa) đã không đạt được thành công mỹ mãn ở giải đấu cuối cùng trên cương vị huấn luyện tuyển quốc gia REUTERS

HLV Loew còn hết lời ca ngợi các cầu thủ trẻ của Đức khi giữ được sự bình tĩnh khó tin trong loạt đấu cân não trên chấm 11m. Bởi bản lĩnh và sự lỳ lợm trong các trận đấu căng thẳng vốn là "thương hiệu" của người Ý trong lịch sử bóng đá thế giới. “Thật tuyệt vời khi những cầu thủ trẻ như Kimmich và Hector (người thực hiện pha sút 11m quyết định) lại giữ được sự tỉnh táo trong một trận đấu kịch tính như vậy”, HLV tuyển Đức cho biết.

Ở trận này, Đức đã khiến Ý lép vế trong hiệp 2 với bàn mở tỷ số của Mesut Oezil (phút 65) nhưng lại bị gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m sau một pha chơi bóng bằng tay của trung vệ Boateng ở phút 78. Tại bán kết, đoàn quân sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu tứ kết cuối cùng giữa chủ nhà Pháp và Iceland. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.