HLV Loew: 'Đức phải chắt chiu cơ hội nếu muốn khuất phục Ý'

02/07/2016 16:45 GMT+7

HLV Joachim Loew của tuyển Đức vừa cảnh báo các học trò phải chắt chiu từng cơ hội để ghi bàn nếu muốn đánh bại Ý ở trận tứ kết diễn ra vào 2 giờ sáng mai (3.7, giờ VN).

“Chúng tôi đã phân tích rất kỹ về lối chơi của Ý. Họ không chỉ phòng ngự chặt chẽ mà còn đặc biệt nguy hiểm trong tấn công. Đó là điều mà chúng tôi phải ý thức được nếu không muốn gặp khó. Chúng tôi phải nắm lấy từng cơ hội trước Ý vì sẽ không có quá nhiều cơ hội để dành chiến thắng”, HLV Loew nói trong cuộc họp báo trước trận cầu “đinh” vòng tứ kết EURO 2016.

HLV Loew kêu gọi học trò phải chắt chiu từng cơ hội trước hàng thủ vững chắc của Ý Reuters

Cảnh báo của HLV tuyển Đức là điều dễ hiểu bởi “bức tường” phòng thủ của Ý được dựng bởi bộ khung Juventus gồm thủ thành Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci và Andrea Barzagli mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 4 trận đấu ở EURO năm nay.

Ngoài hàng thủ chắc chắn, đoàn quân của HLV Antonio Conte còn vừa trình diễn một mặt trận tấn công khiến đương kim vô địch Tây Ban Nha phải cúi đầu nhận thất bại 0-2 ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, HLV Loew cho rằng điều đó không khiến người Đức phải ngạc nhiên và lo lắng bởi họ có những điểm mạnh riêng và sẽ không lấy trận thắng Ý 4-1 ở trận giao hữu trước thềm EURO 2016 để tự mãn.

tin liên quan

Đức - Ý: Cuộc chia tay nào không xót xa
Trận đấu diễn ra vào 2 giờ sáng 3.7 giữa Đức và Ý dự kiến sẽ là trận cầu đáng xem nhất từ đầu EURO đến nay. Nhiều người cho rằng, phải chia tay Đức hay Ý thì đều tiếc cả.

“Người Ý luôn biết cách phục hồi vị thế từ những thất bại như thế (ý nói đến thất bại 1-4 ở trận giao hữu). Một trận giao hữu không nói lên tất cả. Điều quan trọng nhất là những gì xảy ra ở một giải đấu chính thức”, HLV Loew thổ lộ.

Cuộc đấu giữa 2 cường quốc bóng đá là đương kim á quân châu Âu Ý và nhà vô địch thế giới Đức còn có nhiều duyên nợ trong một thập kỷ qua. Bởi trong tâm trí người Đức có lẽ vẫn chưa thể quên được thất bại trước Ý ở bán kết World Cup 2006 trên sân nhà và EURO 2012.
Sức mạnh của nhà vô địch thế giới Đức sẽ được kiểm nghiệm trong cuộc đấu với Ý Reuters

Dẫu vậy với Loew thì nỗi thất vọng ấy đã ở quá khứ và giờ Đức đang sở hữu một thế hệ có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào: “Những thất bại trước Ý đã trở thành quá khứ và chúng tôi đều nhận thức được điều đó. Tuy nhiên, Đức đang có trong tay một thế hệ tài năng có thể khuất phục mọi đội bóng và đó là những gì chúng tôi sẽ thể hiện vào trong trận đấu sắp tới. Chúng tôi có những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc. Tất cả đang cùng hướng đến mục tiêu vô địch”.

Trận đấu tâm điểm của vòng tứ kết EURO 2016 giữa Đức và Ý sẽ diễn ra trên sân Matmut Atlantique (Bordeaux), đội thắng sẽ đụng độ Pháp hoặc Iceland ở bán kết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.