HLV Loew : ‘Tuyển Đức đã có vài bài học sau trận thắng Ukraine’

13/06/2016 08:05 GMT+7

Dù giành chiến thắng 2-0 trước Ukraine nhưng HLV Joachim Loew thừa nhận, tuyển Đức nhiều lần bị đối phương uy hiếp trong hơn 90 phút.

“Cỗ xe tăng Đức” khởi đầu EURO 2016 suôn sẻ khi giành trọn 3 điểm trong trận mở màn nhờ pha lập công của Shkodran Mustafi và Bastian Schweinsteiger.
Là đội được đánh giá trên cơ so với Ukraine nên chuyện nhà đương kim vô địch World Cup giành chiến thắng là điều không bất ngờ. Chỉ có điều, tuyển Đức nhiều lần bị đối phương lấn lướt và khung thành của thủ môn Manuel Neuer đôi lúc đã lung lay.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Joachim Loew thừa nhận điểm yếu trên. “Đó là một trận đấu căng thẳng cùng nhịp độ rất nhanh. Ở hiệp 1, tuyển Đức gặp vấn đề trong cách triển khai tấn công, chúng tôi hay để mất bóng và Ukraine tận dụng cơ hội để tấn công. Nhưng trong hiệp 2, tuyển Đức đã kiểm soát thế trận tốt hơn. Đội biết cách tạo nên lợi thế và kết thúc trận đấu bằng 2 bàn thắng”, nhà cầm quân sinh năm 1960 chia sẻ trên Sky Sport.
Rõ ràng, tuyển Đức đã có một chiến thắng nhọc nhằn trước Ukraine rất “ngang đầu cứng cổ”. Theo đánh giá của Joachim Loew, đối thủ của tuyển Đức sở hữu đội hình rất chất lượng cùng tinh thần tập thể rất lớn. Chính điều đó đã khiến một đội quân giàu truyền thống chinh chiến như Đức cũng gặp không ít khó khăn.
Tuyển Đức giành chiến thắng 2-0 trong không ít khó khăn AFP
“Ukraine là một đội bóng không dễ chịu. Họ chơi phòng ngự chắc chắn, phản công sắc bén. Họ đã gây nhiều khó khăn cho tuyển Đức. Nhưng các học trò của tôi đã chiến đấu rất tuyệt vời. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ có một vài bài học rút ra sau trận đấu này”, Joachim Loew cho hay.
Còn bên phía Ukraine, dù thất bại nhưng đội bóng Vàng xanh vẫn rất lạc quan và vui vẻ. Hậu vệ Artem Fedetsky cho rằng, Ukraine đã chiến đấu hết sức mình, Đức thắng vì họ là nhà đương kim vô địch World Cup. Vậy nên, đội bóng này chẳng có gì để phiền lòng dù nhận kết quả thua.
Sắp tới, Ukraine sẽ gặp Bắc Ailen vào lúc 23 giờ ngày 16.6, Đức gặp Ba Lan lúc 2 giờ ngày 17.6 (giờ VN). Hai trận đấu ở bảng C được dự đoán là rất đáng xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.