HLV Marc Wilmots chơi chiêu giúp các ngôi sao Bỉ thức giấc

19/06/2016 05:30 GMT+7

Sau chiến thắng 3-0 trước CH Ireland, HLV Marc Wilmots tiết lộ ông đã dùng những lời nói dối tích cực để đốt cháy khát vọng của các ngôi sao tuyển Bỉ như Lukaku và Kevin De Bruyne.

Cụ thể, mũi nhọn huyền thoại của bóng đá Bỉ đã úp mở đe dọa sẽ cất sớm 2 ngôi sao đắt tiền của mình là Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku nếu họ vẫn chơi mờ nhạt như trận thua Ý 0-2. 

Kết quả thật tuyệt vời, khi 2 tài năng này đã cùng tỏa sáng, góp công lớn trong chiến thắng 3-0 ấn tượng trước Ireland để giúp tuyển Bỉ trở lại cuộc đua.

tin liên quan

Bỉ 3-0 CH Ireland: Đội hình đắt giá nhất EURO 2016 lên tiếng

Những nghi ngờ đã phần nào được dẹp bỏ. Có thể tuyển Bỉ gặp khó khăn trước sự tinh quái của người Ý, nhưng khi đối mặt đội bóng ‘chân phương’ như CH Ireland, thầy trò HLV Marc Wilmots cho tất cả thấy sức mạnh của mình.

“Tôi đã lừa gạt họ. Nhưng các cầu thủ đã nhận thức được điều đó. Hôm nay chúng tôi đã tung ra đội hình xuất phát hợp lý.

Với Lukaku, chúng tôi muốn đem lại sự tự tin cho ai đó. Cậu ấy đã chơi một trận tuyệt vời. Khi Lukaku để lỡ những cơ hội trước tuyển Ý, mọi người đã nói khác. Tôi chỉ cần đảm bảo rằng tôi tin tưởng cậu ấy”, HLV Wimots cho biết.

Lukaku chia vui cùng HLV Marc Wilmots Reuters

Hiệu quả của những lời nói dối tích cực lập tức thấy ngay. Lukaku - người cảm nhận được nguy cơ về khả năng sẽ bị thay ra sớm nếu không nổ súng - đã lập cú đúp. Tiền vệ Hazard đã có pha solo tuyệt vời trước khi căng ngang giúp Lukaku có bàn thắng thứ 2.

Người bị chỉ trích khá nhiều ở trận trước, tiền vệ Kevin De Bruyne không ghi bàn. Nhưng anh giúp tuyến giữa Bỉ trở nên sinh động và giàu ý tưởng hơn hẳn, trước khi có pha đi bóng và kiến thiết giúp Lukaku khai thông thế bế tắc ở phút 48.

Lukaku và De Bruyne cùng nhau tỏa sáng trước Ireland Reuters

Sau chiến thắng giúp mở toang cánh cửa vào vòng knock-out, HLV Marc Wilmots bắt đầu đẩy cao giá trị đội bóng, như cách phản bác lại những chỉ trích trước đó.

“Sau 4 năm thành công, chúng tôi đã bị chỉ trích như thể chưa từng có 4 năm đó vậy. Cách nghĩ đó đã khiến mọi người có những ý nghĩ sai lầm.

Tôi sống cùng với các chỉ trích. Trừ cái chết ra, chẳng có điều gì có thể ảnh hưởng đến tôi được. Tôi yêu thích công việc của mình và hy vọng rằng đất nước sẽ tự vào về chúng tôi”.

Kevin De Bruyne cùng HLV Marc Wilmots Reuters

Với chiến thắng quan trọng trước Ireland, tuyển Bỉ đang có 3 điểm và hơn Thụy Điển 2 điểm. Chỉ cần không thua Ibrahimovic và các đồng đội ở lượt đấu cuối, họ sẽ điền tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, ông lập tức cảnh giác: “Chúng tôi chưa vượt qua vòng bảng. Trước mặt đội bóng sẽ là trận đấu khó khăn với Thụy Điển. Đó sẽ là trận chung kết. Điều gì cũng có thể xảy ra”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.