HLV O'Neill: 'Đã khóa được Ronaldo, Bắc Ireland không ngán Bale'

25/06/2016 08:15 GMT+7

HLV Michael O'Neill của Bắc Ireland tin rằng các học trò của ông hoàn toàn có thể khiến Gareth Bale 'tắt điện' bởi họ từng làm điều tương tự với Cristiano Ronaldo ở vòng loại World Cup 2014.

Vào lúc 23 giờ đêm nay, Bắc Ireland và Xứ Wales sẽ gặp nhau trong trận đấu ở vòng 16 đội EURO 2016. Đó sẽ là cuộc "nội chiến" của Vương quốc Anh nhưng Xứ Wales được đánh giá cao hơn khi có siêu sao Gareth Bale trong đội hình.
Ở 3 trận vòng bảng, Bale đã cho thấy sự quan trọng của mình khi ghi bàn trong cả 3 trận, giúp Xứ Wales qua mặt tuyển Anh giành ngôi đầu bảng B. 
Tuy nhiên, trước thềm cuộc đối đầu này, HLV O'Neill tỏ ra rất tin tưởng vào việc các học trò của ông sẽ khiến Bale không thể tỏa sáng. Theo HLV này, Bắc Ireland từng phong tỏa thành công Ronaldo tại vòng loại World Cup 2014 nên họ chẳng có gì phải sợ đồng đội của anh này ở Real Madrid.
"Bale là cầu thủ rất quan trọng đối với Xứ Wales. Điều đó đã được chứng tỏ qua các trận đấu ở vòng loại cũng như vòng bảng vừa qua. Tuy nhiên, chúng tôi đã từng có kinh nghiệm trong việc đối đầu với siêu sao hàng đầu thế giới là Ronaldo trước đây. Vì thế, chúng tôi biết sẽ phải làm gì trong trận đấu tới.
Chúng tôi cũng từng đối mặt với Robert Lewandowski của Ba Lan trong trận đấu ở vòng bảng. Ở vòng đấu này trở đi, bạn sẽ luôn phải đối mặt với những siêu sao. 
HLV O'Neill tin các cầu thủ Bắc Ireland sẽ khiến Bale im hơi lặng tiếng AFP
Chúng tôi đã sẵn sàng chạm trán Bale. Tôi biết những điều mà anh ấy có thể đe dọa khung thành Bắc Ireland. Đó là những pha đá phạt, là tốc độ, khả năng chạy chỗ và dứt điểm của anh ấy. Tuy nhiên, chúng tôi đã biết cách ngăn chặn Bale", Reuters dẫn lời HLV O'Neill trong cuộc họp báo trước trận đấu. 
Trận đấu sắp tới sẽ diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử và HLV O'Neill tin rằng các cầu thủ Bắc Ireland sẽ tiếp tục chơi tốt bởi đây chính là nơi cách đây vài ngày, họ đã thi đấu một trận quả cảm khi chỉ để thua sít sao 0-1 trước nhà đương kim vô địch thế giới là tuyển Đức.
"Chúng tôi đã có một trận đấu không thể tin được khi đối đầu với một đội bóng gồm nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Màn trình diễn của cả đội là rất tuyệt vời. Đúng là thủ môn của chúng tôi đã có những pha cứu thua xuất thần nhưng không thể phủ nhận các cầu thủ khác cũng thi đấu tốt. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục gây ấn tượng ở sân Công viên các Hoàng tử", ông O'Neill nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.