HLV Petkovic: 'Thụy Sỹ quyết phục thù Pháp'

19/06/2016 14:57 GMT+7

HLV Vladimir Petkovic vừa 'lên dây cót' tinh thần cho các học trò trước lượt trận cuối bảng A diễn ra vào 2 giờ sáng mai (20.6, giờ VN) khi tuyên bố Thụy Sỹ sẽ chẳng có gì sợ sức mạnh chủ nhà Pháp và sẽ quyết phục thù cho thất bại đậm ở World Cup 2014.

Pháp trước đó đã sớm đoạt vé vào vòng knock out sau 2 trận thắng (6 điểm), trong khi Thụy Sỹ (4 điểm) chỉ cần 1 trận hòa sẽ nối gót đội chủ nhà đi tiếp. Thế nhưng, Thụy Sỹ và Pháp vẫn sẽ quyết đấu cho ngôi đầu bảng A khi sẽ dễ thở hơn ở vòng tiếp theo.

Theo thể thức thi đấu, đội đứng đầu bảng A sẽ chỉ gặp đội đứng hạng 3 của các bảng C, D hoặc E, trong khi đội nhì bảng đụng độ đội nhì bảng C. Đáng nói hơn, Thụy Sỹ vẫn còn cửa bị loại nếu thua Pháp và Romania (1 điểm) thắng đậm Albania. Vì vậy, Thụy Sỹ vẫn phải rất cẩn trọng trong cuộc đụng độ Pháp.

Ngoài mục tiêu trên, trước trận đấu, HLV Petkovic còn bày tỏ tham vọng lớn hơn khi muốn Thụy Sỹ đánh bại Pháp để không những đoạt ngôi đầu bảng A mà còn báo thù cho thất bại 2-5 ở vòng bảng World Cup cách đây 2 năm. “Tôi nghĩ thất bại World Cup 2014 sẽ có một tác động để cầu thủ quyết tâm trả nợ sòng phẳng. Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình tốt nhất với mục tiêu duy nhất là đoạt vé vào vòng knock out. Thất bại cách đây 2 năm đã là quá khứ và giờ là một cuộc đấu mới, tinh thần, tư duy mới”, ông Petkovic cho biết.

Nếu Xherdan Shaqiri (trái) không ra sân, Thụy Sỹ sẽ gặp khó trước Pháp AFP

Quyết tâm báo thù của HLV Petkovic còn thể hiện rõ khi ông cho biết sẽ không có sự thay đổi nào ở đội hình xuất phát bất chấp 4 trụ cột có nguy cơ vắng mặt ở tứ kết (nếu Thụy Sỹ đi tiếp) do đã nhận 1 thẻ vàng.

Tuyên bố của HLV Petkovic không phải không có cơ sở khi trong 7 lần đối đầu với Pháp gần nhất, Thụy Sỹ có thành tích ngang bằng với 3 trận thắng, 1 trận hòa. Tuy nhiên, tham vọng dành 3 điểm trước Pháp của nhà cầm quân 52 tuổi đang lung lay khi “linh hồn” lối chơi của Thụy Sỹ Xherdan Shaqiri bị bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương.

Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ ngôi dự bị do đã nhận 1 thẻ vàng REUTERS

Trong khi đó, sau khi sớm đoạt vé, HLV Didier Deschamps của Pháp nhiều khả năng sẽ có một số thay đổi vì những toan tính ở vòng knock out. Theo đó, tiền vệ N'Golo Kante và chân sút Olivier Giroud có thể sẽ ngồi dự bị do đã nhận 1 thẻ vàng. Thậm chí, Deschamps cũng có thể cho một số trong các trụ cột khác như Dimitri Payet, Patrice Evra, Blaise Matuidi, Paul Pogba, Antoine Griezmann, Lucas Digne và Moussa Sissoko được dưỡng sức ở cuộc đấu Thụy Sỹ.

Tuy vậy, Deschamps vẫn nhấn mạnh rằng những thay đổi không xuất phát từ sự tự mãn: ““Chúng tôi không thể xem chiến thắng trước Bỉ tại World Cup 2014 là một lợi thế quá lớn bởi một thất bại sẽ đem đến nhiều hệ lụy xấu ở vòng knock out”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.