HLV Phạm Minh Đức nhớ mãi mùa EURO trong làng dệt vải

12/06/2016 14:48 GMT+7

'Nói tôi dự đoán đội nào vô địch EURO năm nay hả, khó đấy nhỉ, lâu lắm rồi tôi không có cơ hội được dành trọn cả tháng trời để sống cùng giải bóng đá quốc tế như vậy', HLV Phạm Minh Đức cười.

“Nhưng tôi thích Đức và tin tưởng đội quân cỗ xe tăng này sẽ có kết quả rất khả quan trong mùa giải năm nay”, người đang dẫn dắt U.19 Hà Nội T&T hào hứng.
Trò chuyện với HLV cá tính, trẻ trung Phạm Minh Đức, chúng tôi phát hiện ra một điều khá bất ngờ là HLV U.19 Hà Nội T&T Phạm Minh Đức không có nhiều thời gian dành cho giải bóng đá vô địch châu Âu - EURO. Anh chỉ có thể xem bóng đá một cách thoải mái nhất và nhiều cảm xúc nhất khi còn thời thiếu niên.
Khi bắt đầu xác định sẽ theo sự nghiệp quần đùi áo số, tập trung ăn ở cùng tuyển trẻ, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Phạm Minh Đức phải tuân thủ theo giờ giấc, kỷ luật của CLB. Thường thì các trận đấu sẽ diễn ra vào khuya muộn hoặc rạng sáng, do đó, đành chỉ đến sáng hôm sau, Phạm Minh Đức mới có thể cùng xem lại tin tức, tỷ số qua ti vi, báo đài.
nhat-ky-EURO-Pham-Minh-Duc
HLV Phạm Minh Đức truyền tình yêu và sự nhiệt huyết với bóng đá tới các học trò Bạch Dương
HLV Phạm Minh Đức sinh ra và lớn lên ở làng Cổ Nhuế (phố Cổ Nhuế, huyện Bắc Từ Liêm, Hà Nội bây giờ), ngôi làng có truyền thống dệt vải từ xa xưa. Nghe chúng tôi nhắc đến EURO, “ông thầy cá tính” nhớ đến ngay “tiếng dệt vải”.
“Tôi chưa thể quên EURO 1988, lúc đó tôi 12 tuổi. Ngày đó không phải nhà nào cũng có ti vi riêng để xem. Nhiều gia đình chúng tôi cùng tập trung quanh một chiếc ti vi để chờ đợi trận cầu diễn ra. Ngày đó, cả làng tôi cùng làm dệt, tiếng guồng quay của sợi vải, tiếng các bà các chị ới nhau dệt vải cả đêm, tiếng hò reo bóng đá, tất cả những âm thanh đó hòa vào nhau trở thành một ấn tượng rất khó diễn tả”, HLV Phạm Minh Đức hồi tưởng.
“Mà nhé, xem bóng đá, nhưng ai cũng nhắc nhau không được quên mang bình ắc quy, sợ đang xem bóng đá thì mất điện, thời đó khó khăn mà vui như thế”, HLV Phạm Minh Đức nhớ lại.
nhat-ky-EURO-Pham-Minh-Duc
HLV Phạm Minh Đức giúp U.21 Hà Nội T&T vô địch U.21 Báo Thanh Niên 2015 Khả Hòa
“Năm 1992, tôi bắt đầu vào đội trẻ, dù rất yêu bóng đá nhưng cơ hội để ăn, ngủ, nghỉ cùng bóng đá của tôi không còn được như xưa nữa. Đến bây giờ, các trận bóng quốc tế với chúng tôi, như EURO chẳng hạn, chúng tôi xem nó bằng con mắt của một người làm chuyên môn nữa”, ông thầy cá tính của nhiều cầu thủ trẻ Hà Nội T&T, đồng thời là HLV của U.21 Báo Thanh Niên chia sẻ.
Hiện tại, ngoài công việc HLV tại U.19 Hà Nội T&T, Phạm Minh Đức đảm nhiệm trọng trách huấn luyện các học trò nhí tại Trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S, ông bố của hàng trăm cầu thủ nhí cho biết EURO 2016 cũng là dịp để các cầu thủ nhí có thể có những trải nghiệm xem bóng đá thú vị cùng gia đình, người thân. Đồng thời, cũng sẽ có nhiều triết lý bóng đá từ giải bóng đá vô địch châu Âu mà ông muốn nhắn gửi đến các học trò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.