HLV Roy Hodgson 'bật mí' danh sách tuyển Anh dự EURO 2016

08/05/2016 16:09 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa HLV Roy Hodgson sẽ phải công bố danh sách 23 gương mặt dự EURO 2016 . Trước giờ G, nhà cầm quân 68 tuổi đã úp mở về nhiều cái tên sẽ khiến người hâm mộ 'Tam Sư' bất ngờ.

Chỉ còn vài ngày nữa HLV Roy Hodgson sẽ phải công bố danh sách 23 gương mặt dự EURO 2016. Trước giờ G, nhà cầm quân 68 tuổi đã úp mở về nhiều cái tên sẽ khiến người hâm mộ “Tam Sư” bất ngờ.

Cầu thủ của Arsenal sẽ được trao cơ hội lên tuyển - Ảnh: AFP
Theo đó, ngôi sao của Arsenal Jack Wilshere sẽ có nhiều cơ hội đến Pháp cùng tuyển Anh. Truyền thông cho rằng, HLV Hodgson rất chú trọng đến tiền vệ 24 tuổi dù anh ít có cơ hội ra sân trong mùa giải này.
Với việc bị chấn thương hồi tháng 9 năm ngoái, Wilshere đã phải phẫu thuật xương mác trái và chỉ mới ra sân vào ngày 24.4 trong trận Arsenal gặp Sunderland. Nhưng sau lần trở lại đó, tiền vệ người Anh chưa lần nào được HLV Arsene Wenger cho vào sân thi đấu. Cách đây 2 năm, Wilshere cũng từng ngậm ngùi ngồi nhà xem World Cup qua tivi. Do đó, anh đang rất hi vọng HLV Hodgson sẽ cho tiền vệ 24 tuổi một cơ hội lên tuyển.
Được biết, nhà cầm quân 68 tuổi sẽ trao cho Wilshere cơ hội thể hiện ở 3 trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ, Australia và Bồ Đào Nha trước thềm EURO. Nếu tiền vệ Arsenal chứng minh được năng lực thì anh sẽ có thể để đi đến Pháp vào mùa hè.
Ngoài Wilshere, tiền vệ của Liverpool Jordan Henderson cũng được Hodgson trao cơ hội. Mặc dù HLV Jurgen Klopp đã xác nhận đội trưởng “The Kop” khó có khả năng dự EURO vì chấn thương mắt cá chân nhưng ông thầy người Anh vẫn hi vọng Henderson sẽ kịp hồi phục.
Henderson cũng đang được theo dõi về tình hình chấn thương - Ảnh: AFP
Nhà cầm quân cho hay, cầu thủ của Liverpool đang được đội ngũ y tế của FA theo dõi rất sát sao. Chắc chắn, Henderson sẽ không thể dự trận chung kết Europa League với Liverpool nhưng anh có thể kịp phục hồi cho EURO 2016.
Trong đội hình của HLV Hodgson sẽ có 5 tiền đạo chủ chốt bao gồm Wayne Rooney, Jamie Vardy, Harry Kane, Daniel Sturridge và Danny Welbeck. Tiền đạo của Leicester City sẽ chơi ở vị trí bên trái và Welbeck được lựa chọn chơi bên phải.
Có khả năng Kyle Walker hoặc Danny Rose sẽ bị loại vì Hodgson sẽ chỉ chọn 3 hậu vệ cánh. Ở một khả năng khác, HLV tuyển Anh chọn 3 trung vệ và Phil Jagielka sẽ phải ngồi nhà. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào việc Eric Dier có đủ năng lực để đảm nhận vị trí trên hay không.
Theo Walcott chắc chắn không có suất dự EURO khi có một màn trình diễn tệ hại ở mùa này. Nhiều khả năng, cầu thủ Arsenal sẽ nằm trong danh sách 6 cái tên dự phòng của Hodgson. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 68 tuổi cũng cân nhắc gọi các cầu thủ trẻ vào danh sách dự phòng mà trong đó có Marcus Rashford.
Được biết, HLV Hodgson sẽ ngồi lại với trợ lý Ray Lewington, Gary Neville lẫn đội ngũ y tế vào ngày 10.5 để chọn ra 23 cái tên để đi đến Pháp. Danh sách chính thức dự kiến sẽ được công bố vào ngày 12.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.