HLV Santos: 'Bồ Đào Nha đã gặp may'

26/06/2016 12:09 GMT+7

HLV Fernando Santos thừa nhận thần may mắn đã đứng về phía Bồ Đào Nha trong trận thắng Croatia 1-0 ở vòng 16 đội diễn ra rạng sáng nay (26.6, giờ VN) để đoạt vé vào tứ kết.

Trước đó, trong trận đấu khá tẻ nhạt về số cơ hội tạo ra, Croatia vẫn được đánh giá là đội chơi hay hơn Bồ Đào Nha. Trong đó, nếu Ivan Perisic tận dụng cơ hội mười mươi ở phút 116 trong hiệp phụ thì Croatia sẽ xứng đáng dành vé đi tiếp. Tuy nhiên, hy vọng của Luka Modric và đồng đội bị dập tắt 1 phút sau đó khi Ricardo Quaresma lập công đem về chiến thắng 1-0 cho Bồ Đào Nha, tiễn Croatia về nhà.

Bồ Đào Nha tiếp tục hướng đến vinh quang ở EURO 2016 sau những trận đấu nghẹt thở Reuters

Sau trận đấu, chính HLV Santos dù hân hoan khi đạt được mục tiêu nhưng vẫn thừa nhận Bồ Đào Nha đã gặp may: “Đây giống như trận chung kết và chúng tôi đã thắng. Hôm nay chúng tôi là những người may mắn hơn. Dẫu vậy điều đó cũng công bằng sau những gì xảy ra. Chúng tôi muốn chơi bóng đá đẹp nhưng điều đó không phải khi nào cũng đem lại chiến thắng. Thắng thua trong một trận đấu đôi khi giống như 2 mặt của đồng xu khi trọng tài tung lên trước mỗi trận đấu”.

Chơi hay hơn nhưng Croatia phải dừng bước ở vòng 16 đội Reuters

Ở trận này, Bồ Đào Nha dù tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng vẫn chưa thể đem lại sự thỏa mãn cho người hâm mộ nhà sau những kết quả mong manh dù sở hữu nhiều ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Nani, Moutinho... Điều đó khiến dư luận đặt ra nhiều hoài nghi cho tham vọng đăng quang EURO 2016 của đội được mệnh danh là “Brazil châu Âu”.

Tuy nhiên, HLV Santos lại có góc nhìn khác: “Đó là một trận chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng và thật sự cẩn trọng. Croatia đã không cho chúng tôi phải chơi thứ bóng đá đẹp. Nên nhớ rằng Bồ Đào Nha phải đối mặt với một đội bóng tuyệt vời được minh chứng qua thành tích ấn tượng ở vòng bảng”.

Ở tứ kết, Bồ Đào Nha sẽ đụng độ với Ba Lan tại Marseille vào 2 giờ sáng 1.7 (giờ VN). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.