HLV tuyển Đức khẳng định Pháp biến ảo khó lường hơn Ý

07/07/2016 18:20 GMT+7

Sống sót qua trận đấu khắc nghiệt với người Ý, HLV Joachim Loew phải trả giá bằng rất nhiều tổn thất quan trọng khi gặp Pháp, đội bóng ông cho rằng còn khó dự đoán hơn nhiều so với 'Azzurri'.

“Tôi vẫn đang phải suy nghĩ về việc chống lại người Pháp. Ý là đội bóng với cách chơi bóng như tự động. Họ đã chơi thứ bóng đá đẳng cấp thế giới nhưng vẫn còn có thể dự đoán được.
Nhưng Pháp lại khác. Họ liên tục thay đổi các vị trí. Họ đem đến nhiều bất ngờ và rất khó để dự đoán lối chơi của đội bóng này”, HLV Joachim Loew cho biết.
Có thể khó dự đoán về lối chơi của tuyển Pháp, nhưng ở trận bán kết sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 8.7 (giờ VN), tuyển Đức sẽ có cơ hội đem đến những “bất ngờ” cho đối thủ với rất nhiều thay đổi bắt buộc sau một loạt tổn thất về nhân sự.

tin liên quan

Mesut Ozil khiêu chiến Koscielny và Giroud
Ngôi sao tiền vệ tuyển Đức, Mesut Ozil tiết lộ trên tờ Kicker: 'Tôi đã gửi tin nhắn cho Laurent Koscielny và Olivier Giroud để nói với họ, đội Đức không phải Iceland đâu mà dễ xơi'.
Tiền đạo Mario Gomez, người đã có 2 bàn thắng tại EURO 2016, đã phải sớm nói lời chia tay với giải đấu vì chấn thương gân kheo. Tiền vệ trung tâm Sami Khedira sau khi phải rời sân sớm ở trận gặp Ý cũng sẽ vắng mặt.
Trong khi đó trung vệ trụ cột Mats Hummels cũng sẽ phải làm khán giả sau chiếc thẻ vàng tai hại ở trận đấu khắc nghiệt với “Azzurri”.
Thậm chí, khả năng vào sân của đội trưởng Bastian Schweinsteiger - người vào thay Khedira - cũng đang để ngỏ. Ở buổi tập gần nhất, trong 15 phút mở cửa cho khán giả và báo chí theo dõi người ta đã thấy Schweinsteiger tập nhẹ lại với bóng.
Schweinsteiger đã tập nhẹ trở lại AFP
Tuy vậy, HLV Joachim Loew loại trừ khả năng sẽ sử dụng tiền vệ kỳ cựu này trong trường hợp chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Ngay cả trong trường hợp đá chính từ đầu, cũng không ai dám khẳng định liệu cái đầu gối phải đau mãn tính của Schweinsteiger sẽ chống chịu được bao lâu trước những đàn em trẻ, to, khỏe của Pháp.
Trước mắt, tuyển Đức sẽ khiến đối thủ phải cân nhắc về hàng công của mình trước những ứng viên gồm Mario Goetze, Lukas Podolski, Thomas Mueller hoặc Leroy Sane.
Trong đó, Mario Goetze và Thomas Muller đang bị nghi ngờ sau những màn trình diễn kém cỏi. Nếu Mario Goetze đã mất chỗ về tay Draxler thì Thomas Muller - cựu Vua phá lưới World Cup - vẫn đang vật lộn với lời nguyền chưa thể ghi bàn tại EURO.
Chiếc thẻ vàng tai hại của Mats Hummels trong trận gặp Ý ở tứ kết Reuters
Mới đây, trên Reuters, nhìn vào tương quan lực lượng HLV Didier Deschamps khẳng định: “Tuyển Pháp thoạt nhìn có vẻ nhỉnh hơn nhưng người Đức vẫn là người Đức.
Họ là đội bóng tốt nhất châu Âu và cả thế giới vào lúc này, là đội bóng duy nhất có thể hoàn toàn kiểm soát tình hình với chất lượng kỹ thuật trải đều khắp mọi vị trí, từ thủ môn đến tiền đạo”.
Nhưng về phần mình, tiền vệ Toni Kroos cho rằng sân nhà Stade tại Stade Velodrome là lợi thế, nhưng cũng là con dao 2 lưỡi của tuyển Pháp và người Đức sẽ tận dụng điều đó.
Đội trưởng Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos tập với bóng ngày 6.7 Reuters
“Những trận trước có rất đông CĐV Đức vào sân ủng hộ chúng tôi nhưng trận đấu sắp tới sẽ không được như thế. Tuyển Đức sẽ đối mặt với đối thủ mạnh và chắc chắn phần lớn khán giả nhà sẽ ủng hộ cho họ. Nhưng đó cũng sẽ là sức ép và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tận dụng điều đó.
Tôi nghĩ có những giai đoạn khác nhau các đội bóng có những thể hiện khác nhau. Ở đầu giải, Tây Ban Nha là đội chơi hay nhất. Nhưng 2 trận sau đó đã chẳng còn như vậy nữa. Ở vòng vừa rồi, Pháp đã có biểu hiện rất mạnh mẽ.
Việc khẳng định mình là đội mạnh nhất sẽ chẳng đưa chúng tôi đến đâu cả. Toàn đội sẽ cùng phải thể hiện hết tối đa khả năng của mình bởi nếu không thì chúng tôi sẽ chỉ còn nước về nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.