HLV tuyển Đức: 'Thể thức mới khiến EURO kém hấp dẫn'

20/06/2016 19:20 GMT+7

HLV Joachim Loew của tuyển Đức cho rằng việc nâng số đội từ 16 lên 24 khiến tính hấp dẫn của EURO bị giảm nhiều, khi chậm xuất hiện những cuộc đối đầu tóe lửa giữa các ông lớn.

“Tôi cho rằng thể thức 16 đội dự EURO là lý tưởng. Vì với thể thức đó, giải đấu sẽ đem đến những trận cầu hấp dẫn ngay từ những ngày đầu. Tuy nhiên, hoàn cảnh lúc này đã khác. Hiển nhiên việc đòi hỏi quay trở lại thể thức cũ là bất khả thi. Bởi vậy chúng ta cần phải chấp nhận sự thật”, HLV Joachim Loew cho biết.

Kể từ EURO 2016, UEFA đã tăng số đội từ 16 lên 24. Điều này giúp ngoài 2 đội nhất và nhì bảng được vào vòng knock-out như quá khứ, sẽ có thêm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng trong.

Chính việc mở rộng số đội đã mở ra cơ hội cho những đội bóng nhỏ hơn, những nền bóng đá yếu hơn được tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Dù vậy, điều này cũng kéo theo hệ lụy là những đội bóng yếu như Iceland và Albania sẽ đến với giải với tâm thế tử thủ bằng số đông, chỉ cầu không thua.

Điều này có thể nhìn thấy qua kết quả ở 2 lượt đấu đầu tiên, khi chỉ mỗi Tây Ban Nha ghi được 3 bàn trong 1 trận.

HLV Joachim Loew trong một buổi tập của tuyển Đức Reuters

HLV Joachim Loew nhận định: “Có một số đội bóng đang chơi phòng ngự triệt để. Nhưng họ đang làm tốt điều đó. Những đội bóng nhỏ như Albania và Wales đã phòng ngự rất bài bản.

Họ nhìn thấy cơ hội của mình ở thể thức mới. Đó là lý do tại sao cho đến lúc này chỉ các đội chỉ ghi tối đa 2 bàn mỗi trận, cho đến trước chiến thắng 3-0 của Tây Ban Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ”.

HLV Joachim Loew trong trận Đức hòa 0-0 trước Ba Lan AFP

Không chỉ thế, HLV tuyển Đức thường gây sốc với những thói quen cá nhân kỳ lạ khi chỉ đạo cũng không thực sự hài lòng với phương thức sàng lọc độ ở vòng 1/8.

“Một đội chỉ có được 1 điểm sau 2 trận vẫn còn cơ hội dự vòng 1/8. Điều đó không quá công bằng nhưng thực tế là vậy. Chúng ta buộc phải chấp nhận điều đó và dùng thời gian có được để chuẩn bị cho bất kỳ đối thủ nào”, HLV Joachim Loew nói.

Tuyển Đức đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại EURO 2016 Reuters

Cho đến lúc này, bất chấp một số nghị luận thì HLV Joachim Loew vẫn tin tưởng vào khả năng ghi bàn của hàng công, dù rằng đội bóng có lúc gặp chút khó khăn trước hàng phòng ngự nhiều tầng của các đối thủ.

Vào 23 giờ ngày 21.6 (giờ VN), tuyển Đức sẽ kết thúc vòng bảng trong hành trình tìm kiếm danh hiệu EURO thứ 4 bằng trận gặp Bắc Ireland. "Cỗ xe tăng" đang có 4 điểm, ngang bằng với Ba Lan, đội  sẽ đá với Ukraine ở trận cùng giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.