HLV tuyển Nga từ chức sau thất bại trước Xứ Wales

21/06/2016 12:37 GMT+7

HLV Leonid Slutsky vừa tuyên bố rời khỏi ghế huấn luyện sau khi tuyển Nga thua mất mặt 0-3 trước tuyển Xứ Wales vào rạng sáng nay.

Kết thúc 3 lượt đấu ở vòng bảng với duy nhất 1 điểm, “những chú gấu Nga” phải nói lời chia tay sớm với EURO 2016. Thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà và thừa nhận tài năng kém cỏi, HLV Slutsky đã xin từ chức.
Vốn dĩ, tuyển Nga cần chiến thắng trước Xứ Wales nếu muốn tiếp tục thi đấu tại Pháp. Tuy nhiên, đoàn quân của Slutsky đã không thể làm được điều ấy và tâm phục khẩu phục khi bị loại khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.
Qua những chia sẻ của nhà cầm quân người Nga, ông cho rằng, đội tuyển đã chịu một áp lực tâm lý rất lớn khi bị truyền thông phương Tây “ghét” nhất trong số 24 đội dự thi. Bởi lẽ, những cuộc làm loạn của người hâm mộ đã khiến hình ảnh của tuyển Nga xấu đi trong mắt mọi người.
Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã phạt đội bóng nước này 150.000 euro và cảnh cáo sẽ loại tuyển Nga ra khỏi mùa giải nếu người hâm mộ còn dám làm loạn. Về sau, khoảng 50 hooligan của đội bóng này bị chính quyền Pháp trục xuất thẳng về nước vì liên tục có hành vi gây rối.
Tuyển Nga có thành tích thi đấu kém cỏi tại vòng bảng EURO 2016 AFP
Là HLV trưởng của tuyển Nga, ông Slutsky chia sẻ, bản thân cũng rất xấu hổ với những hành động của các cổ động viên. Cộng thêm thành tích thi đấu không tốt, tuyển Nga không có gì phàn nàn về việc phải về nhà sớm.
Leonid Slutsky là người đã cứu tuyển Nga khỏi thảm cảnh không thể vượt qua vòng loại EURO 2016 và cũng là HLV duy nhất không nhận lương trong suốt 10 tháng qua. Trước khi từ chức, nhà cầm quân này chỉ hưởng lương từ CSKA Moscow, đội bóng mà ông đang giữ ghế HLV trưởng.
Trước đó, Liên đoàn bóng đá nước này đã chia sẻ về bản hợp đồng hy hữu này. Thậm chí, họ còn xem xét việc ký hợp đồng đối với Slutsky sau khi mùa giải tại Pháp kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.