HLV Wilmots: 'Bỉ thà gặp Tây Ban Nha hoặc Anh còn hơn đụng độ Hungary'

26/06/2016 15:15 GMT+7

HLV Marc Wilmots cho biết Bỉ đang phải chịu áp lực cực lớn khi có quá nhiều kỳ vọng sẽ thắng dễ đối thủ yếu Hungary ở vòng 16 đội EURO 2016 diễn ra trên sân Stadium Municipal (Toulouse) vào lúc 2 giờ sáng mai (27.6, giờ VN).

Trước sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ nhà, HLV Wilmots khẳng định rằng Bỉ thà gặp những đối thủ mạnh như Tây Ban Nha hoặc Anh còn hơn phải đối đầu với Hungary ở vòng đấu “sống còn”. Trước đó, sau khi kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng E, Bỉ không ngờ phải giáp mặt với Hungary, đội gây bất ngờ khi đứng đầu bảng F.

Tuy nhiên trong khi truyền thông nhận định về sự may mắn của Bỉ khi nhiều khả năng thắng dễ Hungary thì HLV Wilmots cho biết chính sự kỳ vọng ấy đã tạo nên một áp lực rất lớn cho đội đang xếp vị trí số 1 bóng đá châu Âu. Nhà cầm quân này thổ lộ rằng nếu Bỉ gặp đương kim vô địch hoặc Anh đôi khi lại dễ thở hơn.

“Chúng tôi thà chơi với Tây Ban Nha hoặc Anh còn hơn Hungary bởi họ sẽ chơi với tâm thế chẳng có gì để mất. Truyền thông giờ nhận định như thể chúng tôi chắc chắn sẽ có một chiến thắng dễ trước Hungary. Nên nhớ rằng không có đội bóng nhỏ ở vòng đấu này”, HLV Wilmots nói.

HLV Wilmots cho biết thêm Hungary không “dễ nuốt” nếu nhìn trận hòa 3-3 với Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng F khi đội quân của HLV Bernd Storck liên tục dẫn trước 3 lần. “Một trận đấu tốt được xác nhận chỉ sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đừng để danh tiếng đánh lừa. Cách duy nhất để đánh giá một đội bóng là nhìn vào tập thể của họ”, HLV của tuyển Bỉ nhấn mạnh.

Hungary tập luyện tích cực ở Toulouse để hướng đến việc làm nên bất ngờ ở vòng 16 đội Reuters

Thật  vậy, Hungary là một trong trong những đội bóng có thành tích ấn tượng khi bất bại (1 thắng, 2 hòa) và ghi bàn thắng nhiều nhất (6 bàn) ở vòng bảng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Storck, Hungary trở thành một tập thể vững mạnh có lối chơi chặt chẽ, trong đó tất cả các cầu thủ đến Pháp có chất lượng đồng đều và ai cũng có thể xuất trận ngày từ đầu. Vì vậy, sau 3 trận vòng bảng, Hungary vẫn được xem là ẩn số ở vòng 16 đội. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.