HLV Wilmots: 'Tuyển Ý chỉ biết chơi phòng thủ phản công'

14/06/2016 06:30 GMT+7

Theo HLV Marc Wilmots, tuyển Ý đã giành chiến thắng trong trận đấu với tuyển Bỉ chỉ nhờ vào những pha phản công và khả năng dứt điểm tốt của các tiền đạo.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, tuyển Bỉ được đánh giá cao hơn so với tuyển Ý khi có một đội hình đắt giá với nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, lối chơi khôn ngoan và chiến thuật hợp lý đã giúp cho Azzurri giành chiến thắng.
Các bàn thắng của Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle đã đưa tuyển Ý lên dẫn đầu bảng E với 3 điểm. Trong khi đó, tuyển Bỉ, đội đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA trắng tay và đứng cuối bảng E, sau Thụy Điển và CH Ireland khi hai đội này hòa nhau 1-1 trong trận đấu sớm.

tin liên quan

Ngả mũ trước tuyển Ý
Tuyển Ý đã chơi một trận cầu hứng khởi, khôn ngoan, mạnh mẽ để đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0 trong trận ra quân ở EURO 2016.
Đây là tình thế khó khăn với tuyển Bỉ khi cánh cửa đi tiếp đã phần nào hẹp lại. Dù vậy, HLV Marc Wilmots tỏ ra khá lạc quan. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân 47 tuổi nói: "Chúng tôi đã thua trong một trận đấu chứ chưa phải là cả cuộc chiến. Khả năng đi tiếp của tuyển Bỉ vẫn là rất lớn".
Nhận xét về trận đấu vừa qua, HLV Wilmots cho biết: "Các cầu thủ của tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng lại để thủng lưới trước. Đó là một tình huống mất liên lạc giữa Alderweireld và Ciman.
Trong hiệp 2, chúng tôi vẫn thi đấu tốt dù rằng phải đối mặt với bức tường phòng ngự gồm các cầu thủ của Juventus. Các cơ hội đã được tạo ra nhưng chúng tôi lại không thể tận dụng được. Điều đó khiến cho tuyển Bỉ phải nhận thất bại".
Tuyển Ý (áo trắng) đã ngăn chặn thành công mọi pha tấn công của tuyển Bỉ Reuters
HLV Wilmots cũng tỏ ra cay cú khi tuyển Ý sử dụng lối chơi phòng ngự phản công một cách rất hiệu quả. Ông nói: "Tuyển Ý hầu như chỉ chơi phản công trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ không chơi bóng mà lui đội hình xuống thấp để chờ thời cơ. Khi bị dẫn bàn và gặp phải đối thủ thi đấu như vậy, bạn chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn".
Tuy nhiên, trước khi trách móc đối thủ thì có lẽ HLV Wilmots cần phải nhìn lại đội bóng của mình. Trong trận đấu vừa qua, các ngôi sao của tuyển Bỉ như Kevin De Bruyne, Eden Hazard hay Romelu Lukaku đều thi đấu dưới sức. Chính vì vậy, "Quỷ đỏ" mới phải nhận thất bại. Nếu không nhanh chóng tìm lại được cảm giác tốt nhất, con đường phía trước của tuyển Bỉ tại EURO 2016 sẽ rất chông gai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.