Hungary - Bỉ, 2 giờ ngày 27.6: Kết thúc một giấc mơ

26/06/2016 15:09 GMT+7

Việc Hungary giành được quyền góp mặt ở vòng 1/8 Euro 2016 giống như một giấc mơ. Thế nhưng, giấc mơ đó có thể tan vỡ dưới gót giày chinh phục của bầy 'Quỷ đỏ'.

[VIDEO]: KHÁCH MỜI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN TRẬN HUNGARY - BỈ
Vào rạng sáng 27.6 (theo giờ VN), cả đất nước Hungary sẽ lại dán mắt vào màn ảnh truyền hình để xem đội tuyển quốc gia của họ thi đấu ở vòng 1/8 Euro 2016. Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn với đội tuyển Bỉ. Thế nhưng, một khi đã cầm chân Bồ Đào Nha (3-3) trong thế luôn dẫn trước thì tại sao Hungary lại không thể mơ về một điều tương tự với “Quỷ đỏ”?    
Chẳng có gì để mất
Đúng là cả đất nước Hungary đang mơ mộng bởi vào thời điểm này, theo đội trưởng Balazs Dzsudzsak, “mọi thứ có vẻ giống như một giấc mơ và sau những trận đấu, chúng tôi luôn hỏi về những gì mà chúng tôi cảm thấy. Và tôi nghĩ rằng câu trả lời của chúng tôi là quá đơn giản vì chúng tôi vẫn đang bị ảnh hưởng bởi những gì đang xảy ra tại Budapest và ở Hungary, rằng 15 triệu người đang bay bổng, rằng mọi người muốn đi ra đường để tiệc tùng và ăn mừng và rằng mọi người đều muốn xem các trận đấu của đội tuyển quốc gia”.
Cũng phải thôi, bởi làm sao tin rằng Hungary có thể lọt vào vòng 1/8 Euro 2016 với tư cách là đội chiến thắng trong một bảng bao gồm Bồ Đào Nha, Áo và Iceland. Thế nhưng, chắc chắn không phải là ngẫu nhiên mà Hungary có thể cầm chân Bồ Đào Nha, Iceland và thắng Áo, qua những màn trình diễn tuyệt vời đã tạo cảm hứng cho một quốc gia để cảm thấy phấn khích về một môn thể thao mà họ từng rất vĩ đại.
Hungary cho thấy họ đang chơi với sự linh hoạt đáng ngưỡng mộ về chiến thuật trong thứ bóng đá đẹp. Họ không hề biết sợ khi đối mặt với bất kỳ đối thủ nào mà chỉ tập trung vào cách chơi và những điểm mạnh của mình để chiến đấu cho một kết quả tốt đẹp. Bản thân HLV Bernd Storck cũng tạo điều kiện tối đa cho mọi cầu thủ thể hiện mình và họ đã không khiến ông phải thất vọng. 
Giờ đây, khi gặp một đối thủ mạnh như Bỉ, Hungary chẳng có gì để mất. Và như vậy, việc không phải đối mặt với sức ép quá lớn có thể khuyến khích tiền vệ trẻ Laszlo Kleinheisler noi theo tấm gương của đội trưởng Dzudzsak để thử vận may của mình ở những cú sút xa. Sự vắng mặt vì chấn thương của Attila Fiola có nghĩa là Adam Lang sẽ tiếp tục thế vai ở vị trí hậu vệ cánh phải, trong khi cuộc chiến giữa trung vệ Roland Juhasz với cựu đồng đội ở Anderlecht Romelu Lukaku có thể đóng vai trò quyết định trong trận đấu này.
Cảnh giác trước Hungary
Đối với Romelu Lukaku (phía trước), mục tiêu tối thiểu của Bỉ là lọt vào vòng bán kết AFP
Bản thân Lukaku, dù luôn cho rằng “bất cứ điều gì thấp hơn so với trận bán kết sẽ là một sự thất vọng lớn lao” với đội tuyển Bỉ, nhưng anh cũng phải thừa nhận rằng “từ bây giờ trở đi, mỗi trận đấu giống như một trận chung kết, mọi chuyện sẽ kết thúc nếu chúng tôi thua một trận”. Tiền vệ trụ Axel Witsel tiếp lời: “Hungary đã thật sự khiến mọi người ngạc nhiên, nhưng họ xứng đáng. Chúng tôi sẽ phải cẩn thận”. Và HLV Marc Wilmots cũng không có suy nghĩ khác hơn: “Bạn có xem trận Bồ Đào Nha đấu với Hungary? 3-3. Không còn những quốc gia nhỏ bé nữa”.
Thế đấy, dù đang thể hiện phong độ khá ấn tượng với dàn sao hùng hậu như Lukaku, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Jan Vertonghen, Thibaut Courtois… nhưng “Quỷ đỏ” vẫn tỏ ra rất cảnh giác trước sự nguy hiểm của Hungary. Điều đó chẳng những không thừa mà còn có thể giúp Bỉ tập trung để “chơi với thế mạnh riêng của mình và chơi theo cách chúng tôi muốn chơi thì chúng tôi có thể đá bại họ”. Đó là phát biểu của Radja Nainggolan, tiền vệ sẽ được bố trí đá cặp với Witsel ở khu vực giữa sân trong trường hợp Moussa Dembele không kịp bình phục chấn thương.
Trước một đối thủ được đánh giá rất cao như Bỉ, có thể giấc mơ hoang đường của Hungary sẽ phải kết thúc tại Toulouse vào rạng sáng 27.6. Thế nhưng, nếu điều đó xảy ra, các cầu thủ Hungary vẫn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi vòng chung kết Euro 2016 để chuẩn bị cho sự tái tỏa sáng ở vòng loại World Cup 2018.   
Phát biểu trước trận đấu
HLV Bernd Storck (Hungary): “Chúng tôi rất vui khi được góp mặt ở vòng 1/8, tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với điều đó. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đẹp và đang tiếp tục cải thiện. Nhưng bây giờ chúng tôi sẽ gặp đội đứng thứ hai trong bảng xếp hạng của FIFA, một đội hình xuất sắc. Chúng tôi phải tập trung vào thế mạnh của chúng tôi, phải mạnh mẽ trong phòng ngự và lạnh lùng khi chúng tôi có cơ hội”.
HLV Marc Wilmots (Bỉ): “Mục tiêu của chúng tôi là tiến càng xa càng tốt. Tôi không có vấn đề với việc được coi là những ứng viên. Chúng tôi phải có bóng và chiếm ưu thế, chúng tôi phải kiểm soát bóng và buộc họ lùi xuống và tạo ra nhưng tình huống một chọi một trong 30 mét cuối cùng. Nhưng họ rất rắn chắc trong phòng thủ, vì vậy chúng tôi phải kiên nhẫn và chơi với tốc độ. Hungary sẽ chiến đấu cho đến cùng”.   
Lịch sử đối đầu
-    Hungary và Bỉ đã gặp nhau 12 lần trong quá khứ, Hungary thắng 2 trận, Bỉ thắng 8. 
-    Hungary và Bỉ đã không gặp nhau trong một trận đấu chính thức kể từ sau VCK World Cup 1982 khi họ hòa nhau 1-1 ở Elche
-    Hai đội bóng này đã gặp nhau trong trận tranh hạng Ba tại Euro 1972 với chiến thắng 2-1 thuộc về Bỉ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.