Ibrahimovic cứu Thụy Điển tránh khỏi thất bại

14/06/2016 04:30 GMT+7

Ở tuổi 35, nhưng Ibrahimovic cho thấy anh vẫn là cầu thủ không thể thiếu của Thụy Điển khi góp công lớn trong trận hòa CH Ireland 1-1 ở trận đấu tại bảng E EURO 2016.

[VIDEO]: THỤY ĐIỂN 1-1 CH IRELAND

Ibrahimovic là cầu thủ bất chấp tuổi tác, bởi ánh vẫn là ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời Paris. Không trực tiếp ghi bàn, nhưng đường chuyền lợi hại của anh buộc trung vệ Ciaran Clark đánh đầu phản lưới nhà, giúp Thụy Điển san bằng tỷ số 1-1 ở phút 7-1.

Trước đó, Ibrahimovic phải rất vất vả để thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ CH Ireland, bởi luôn có hai cầu thủ đeo dính anh. Ông Erik Hamren - HLV của CH Ireland biết rõ rằng chỉ cần phong tỏa Ibrahimovic thì Thụy Điển giàm 50% sức mạnh.

Dù bị kèm chặt suốt trận, nhưng ngôi sao của Thụy Điển vẫn chứng tỏ được giá trị của mình. Anh di chuyển rộng trên hàng công, lôi kéo hàng thủ đối phương và làm tường cho đồng đội của mình, tạo nên những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Darren Randolph của CH Ireland.

Ibrahimovic buộc Clark đánh đầu phản lưới nhà Reuters

Khác với Thụy Điển, CH Ireland là một tập thể đồng đều và chơi khá sắc nét trong những pha tấn công. Ở hiệp đấu đầu tiên, nếu như may mắn hơn, đội quân của HLV Martin O'Neill đã có thể mở được tỷ số nếu như pha dứt điểm của Hendrik không đưa bóng trúng xà ngang.

Những gì không làm được trong hiệp 1, CH Ireland đã sớm làm được ở đầu hiệp 2. Ngay phút 47, Wesley Hoolahan tung chân vô lê xé toạc mành lưới Thụy Điển mở tỷ số trận đấu.

Hoolahan ăn mừng sau khi mở tỷ số Reuters

Thế nhưng, trong một phút sơ hở khi không kèm chặt Ibrahimovic, CH Ireland đã vuột mất chiến thắng.

Trận hòa 1-1 phản ánh đúng thực lực của cả hai đội, tuy nhiên Thụy Điển và CH Ireland gặp khó khi phải cạnh tranh vé đi tiếp với Ý và Bỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.