Ibrahimovic kết thúc sự nghiệp ở tuyển Thụy Điển không như một huyền thoại

23/06/2016 11:19 GMT+7

Vậy là Zlatan Ibrahimovic đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo tuyển Thụy Điển khi đội bóng này để thua Bỉ 0-1 trong loạt trận cuối ở bảng E EURO 2016 và phải dừng bước.

Cuối cùng, những tuổi tác cũng đã có ý nghĩa với Ibrahimovic, không như anh từng nói: "Tuổi tác với tôi chỉ là những con số. Tôi có cảm giác như bây giờ tôi mới bắt đầu sự nghiệp". Ibra không thể thi đấu mãi, sẽ có lúc anh sẽ phải dừng chân.
Sự nghiệp thi đấu cho tuyển Thụy Điển của tiền đạo 35 tuổi cuối cùng cũng chấm dứt, sau 116 trận và cùng với đó là 62 bàn thắng. Đáng lý ra, những con số đó đã có thể tăng lên thêm nếu như Thụy Điển giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với tuyển Bỉ vào rạng sáng nay.
Ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Ibra đã rất nỗ lực. Anh di chuyển nhiều, tích cực tranh chấp và tận dụng mọi thời cơ để dứt điểm. Thế nhưng, trong một trận đấu mà xét về mặt con người, tuyển Thụy Điển của Ibrahimovic thua kém so với đối phương, mọi nỗ lực của anh đã không thành.
Về tài năng, Ibrahimovic có lẽ chẳng kém bất cứ ngôi sao nào trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, anh không có được thành tích đáng kể nào với đội tuyển Thụy Điển. Bởi lẽ anh xuất hiện ở đội tuyển sau thời điểm mà Thụy Điển có "thế hệ vàng" từng giành hạng 3 World Cup 1994. 
Số phận của Ibrahimovic có lẽ cũng giống như Ryan Giggs trong màu áo Xứ Wales. Nhưng ít ra thì Ibra cũng may mắn hơn huyền thoại của M.U khi anh còn được góp mặt ở 2 kỳ World Cup và 4 kỳ EURO.
Những nỗ lực của Ibrahimovic trong trận đấu với Bỉ là không đủ để giúp Thụy Điển đi tiếp Reuters
Ibramhimovic đã có cơ hội thể hiện tài năng của mình tại các giải đấu lớn. Thế nhưng, ấn tượng mà anh để lại là rất ít ỏi. Tiền đạo này ghi được 19 bàn ở vòng loại các kỳ World Cup nhưng lại không có pha lập công nào trong 2 lần dự vòng chung kết.
Người ta vẫn thường nói Ibrahimovic là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ. Anh đã có danh hiệu vô địch quốc gia ở Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha và Pháp. Thế nhưng, trên đất Pháp mùa hè này, anh một lần nữa làm người hâm mộ Thụy Điển thất vọng.
Ibrahimovic đã kết thúc giải đấu cuối cùng trong màu áo tuyển Thụy Điển mà không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận. Pha sút hụt khi đứng rất gần khung thành trong trận đấu với tuyển Ý đã cho thấy sự kém duyên của tiền đạo này trong những trận cầu lớn.
Tình huống bỏ lỡ cơ hội của Ibra trong trận đấu với tuyển Ý AFP
Nhiều người cho rằng Ibrahimovic đã trở thành một huyền thoại của bóng đá Thụy Điển. Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn là đúng. Bởi những dấu ấn mà anh để lại ở đội tuyển nước này chưa thật sự sâu đậm. Anh chỉ có thể cùng đội tuyển của mình vào đến vòng 16 đội ở 2 kỳ World Cup và tứ kết EURO 2004, giải đấu mà chính anh là một trong những cầu thủ sút hỏng luân lưu trong trận đấu với Hà Lan.
Với việc không có pha lập công nào trong 3 trận đã qua, Ibrahimovic lần thứ 3 liên tiếp cùng Thụy Điển dừng chân ở vòng bảng. Anh cũng đã bỏ qua cơ hội cùng với Cristiano Ronaldo trở thành những cầu thủ ghi bàn ở 4 kỳ EURO liên tiếp.
Vì thế, nói Ibrahimovic là một huyền thoại ư? Có phần khiên cưỡng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.