Joachim Loew - Ý: Quá tam ba bận

02/07/2016 11:13 GMT+7

Với tuyển Đức thì “khúc xương” Ý không phải ba mà là tám, tám bận gần đây nhất Đức thất thủ cả tám. Quá tam ba bận ở đây là nói HLV Joachim Loew đã thất thủ hai lần trước Ý, lần thứ ba này rồi sẽ ra sao?

Tại World Cup 2006, khi còn làm trợ lý cho HLV Juergen Klinsmann, ông Joachim Loew đã gặp cơn ác mộng tại trận bán kết với tuyển Ý. Khi đó ông đang cầm trên tay danh sách các cầu thủ đá luân lưu 11 m và chắc mẩm với tỷ lệ 4/5 trận thắng bằng đá luân lưu, Đức sẽ vào bán kết, bỗng đâu trước khi trọng tài thổi còi kết thúc, hai bàn thắng cách nhau chưa đầy hai phút của Fabio Grosso và Del Piero đã làm tuyển Đức sụp đổ hoàn toàn.
Ông Loew tiếp tục cơn ác mộng thứ hai với tuyển Ý tại Euro 2012 cũng ở trận bán kết. Đội quân của Loew khi đó được đánh giá cao hơn đội của HLV Cesare Prandelli, cả thế giới chắc mẩm Đức sẽ vào chung kết để chiếm ngôi vô địch. Ngờ đâu cơn ác mộng mang tên Balotelli đến ngay từ hiệp 1 với 2 bàn thắng, 70 phút còn lại ông Loew chẳng biết làm gì hơn là đứng nhìn cầu thủ của ông sút hỏng. Nếu không có bàn thắng danh dự của Oezil phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, ông Loew sẽ trắng tay ngồi trên xe tăng tuột xích đắng cay nhìn Ý oai hùng bước vào trận chung kết.
Và trận đấu rạng sáng mai sẽ là lần thứ 3 của ông Loew trước Ý. Như hai lần trước, xe tăng Đức vẫn được đánh giá hùng mạnh hơn đội quân thiên thanh. Từ đầu giải đến giờ ông Loew đã lái xe tăng như đi vào chốn không người, chỉ gặp chút khó khăn với Ba Lan. Cho nên người ta có cảm giác Đức không có đối thủ.

tin liên quan

HLV Joachim Loew lại tái diễn hành động khó coi
Từng lên tiếng xin lỗi vì các hành động mất vệ sinh, nhưng HLV tuyển Đức lại 'chứng nào tật đó' trong trận thắng tưng bừng 3-0 trước Slovakia ở vòng 16 đội vào đêm qua.
Thực ra không phải vậy. Ông Loew không có một tuyển mạnh như ông Klinsmann trước đây. Không có “chân tiền” Miroslav Klose, ông chỉ có trong tay một Thomas Muller chưa có bàn thắng nào từ đầu giải đến giờ, một Mario Gomez khi thăng hoa khi… ngủ gật. Tuy vậy ông Loew không phải quá lo lắng. Xe tăng Đức ở trận tứ kết này đang đối diện với một trong bốn đội quân già nhất giải. Dàn sao của đội quân đất nước hình chiếc ủng cũng chẳng lấy gì là khủng. Ngoài Pelle, Eder, người ta chẳng thấy ai. Khi HLV Antonio Conte phải kỳ vọng cả Giaccherini đủ biết tuyển Ý hiếm sao đến thế nào.
Thực ra đội quân thiên thanh chỉ có một người đáng sợ, đó là HLV Antonio Conte và ngài Conte chỉ có một miếng đòn đáng sợ, đó là phòng ngự áp sát, miếng đòn xưa như quả đất của tuyển Ý. Chặn đứng được miếng đòn ấy, ông Loew sẽ ca khúc khải hoàn, khỏi phải thảng thốt kêu lên như hai lần trước: “Tại sao luôn là Ý!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.