Không chỉ khóc và vén đùi, Ronaldo còn dự đoán trước người ghi bàn

11/07/2016 06:40 GMT+7

Eder, cái tên không nhiều CĐV để ý trước trận chung kết, đã nổi danh khắp thế giới sau cú sút hạ gục Lloris và tuyển Pháp. Ronaldo biết trước anh này sẽ ghi bàn quyết định đó.

Ở trận chung kết đầy kịch tính tại Stade de France, Ronaldo đã không làm được nhiều trên sân cỏ cho Bồ Đào Nha sau khi bị đau ở phút thứ 9, rời sân ở phút thứ 25 sau pha va chạm với Payet.
[VIDEO] CĐV BỒ ĐÀO NHA NÓI GÌ VỀ ROANLDO
Thực hiện: Đỗ Hùng (từ Pháp)
Nhưng điều đó không có nghĩa là Ronaldo không có đóng góp gì cho đoàn quân của HLV Fernando Santos. Chắc chắn, cả thế giới sẽ vẫn thấy thú vị qua hình ảnh anh - với mắt đã hết ướt và cái đùi lộ hết cỡ - đi qua đi lại khu vực kỹ thuật để thúc hối, động viên các đồng đội.

tin liên quan

Ronaldo và Bồ Đào Nha đã là vua của châu Âu
Ronaldo chỉ chơi vỏn vẹn 25 phút trên sân, thực tế là ít hơn vì đã bị đau từ phút thứ 9, nhưng tinh thần của anh vẫn tồn tại, là động lực để Bồ Đào Nha viết lại lịch sử, để lần đầu lên đỉnh châu Âu sau quá nhiều kỳ vọng và nỗi buồn.
Không chỉ thế, Ronaldo còn là nhà chiêm tinh của Bồ Đào Nha. Qua lời kể của người hùng Eder, anh đã được tiếp thêm sức mạnh khi nghe người đội trưởng nói rằng mình sẽ ghi bàn đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha.
Eder được HLV Fernando Santos tung vào sân ở phút 79 thay cho Renato Sanches. Đó là quyết định khiến không ít CĐV Bồ Đào Nha lo lắng bởi Sanches đang là niềm hy vọng lớn sau khi Ronaldo rời sân trong khi Eder chỉ mới đá vỏn vẹn 13 phút ở EURO 2016.
Eder cám ơn người đội trưởng sau chiến thắng trước Pháp Reuters
Nhưng rồi, chân sút này đã khiến tất cả phải nhớ đến mình với cú sút xa mạnh mẽ đánh bại thủ môn Lloris để đem về vinh quang cho Bồ Đào Nha.
Trong giây phút ngất ngay, cầu thủ đang khoác áo Lille cho biết anh đã được tiếp niềm tin sau khi nghe những lời động viên từ đội trưởng Ronaldo.
Với cái đùi vén hết cỡ, Ronaldo đứng chỉ đạo cùng HLV Santos Reuters
“Ronaldo nói rằng tôi sẽ ghi bàn quyết định chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Anh ấy đã tiếp thêm sức mạnh, năng lượng cho tôi, có tính quyết định giúp tôi vào sân và ghi bàn.
Đây là bàn thắng tôi đã cật lực tìm kiếm từ những phút đầu tại EURO. Bàn thắng đó dâng tặng cho tất cả những gì mà chúng tôi đã làm được, cho tất cả người Bồ Đào nha. Thật tuyệt vời", người hùng của Bồ Đào Nha cho biết.
Thậm chí lấn qua cả chỗ của HLV Deschamps Reuters
Niềm vui cho Eder, Ronaldo và người Bồ Đào Nha. Nhưng đó là nỗi buồn cho người Pháp, trong trận đấu họ đã chơi trên cơ, áp đảo và tung ra rất nhiều cú dứt điểm.
Sự tiếc nuối lớn lao cho người Pháp. Họ đã sớm tiễn Ronaldo ra khỏi trận chung kết. Họ có tất cả từ lợi thế sân nhà, sức mạnh, lực lượng, cơ hội… cho đến khi Eder tung ra cú sút kết liễu tất cả những giấc mơ đẹp.
Ronaldo nhắc nhở Eder sát đường biên như thể là HLV trưởng Reuters
Tuy nhiên, CLB Lille nơi Eder khoác áo đã biểu lộ cảm xúc rất đẹp: “Nỗi thất vọng là bao la. Nhưng là niềm tự hào đáng kể khi sở hữu một chân sút như vậy trong đội hình”, trích thông điệp trên Twitter của CLB này.
Bàn thắng của Eder giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch châu Âu. Đồng thời, nó cũng giúp người Bồ kết thúc được 10 trận liền chỉ biết thua trước Pháp từ 1975.
Và trong bàn thắng đó, người ta lại thấy thấp thoáng bóng dáng Ronaldo - đã hết nước mắt - chỉ đạo bên đường biên cùng cái đùi vén lên hết cỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.