Không được xem chung kết EURO 2016, fan làm loạn dưới chân tháp Eiffel

11/07/2016 06:08 GMT+7

Một cuộc ẩu đả nghiêm trọng giữa người hâm mộ hai đội Bồ Đào Nha và Pháp với lực lượng an ninh đã diễn ra và kéo dài trong suốt nửa đầu trận chung kết EURO 2016.

Reuters cho hay, cuộc bạo động bắt nguồn từ việc nhân viên tại fanzone từ chối phục vụ nhóm người hâm mộ đến sau vì lo sợ khu vực này đã quá đông. Số CĐV quá khích này bao gồm cả người hâm mộ của tuyển Pháp và Bồ Đào Nha. Họ đã hô vang rất nhiều khẩu hiệu và vẫy cờ của cả hai đội.
Không dừng ở đó, nhóm người hâm mộ trên đã đốt rác bên ngoài khu vực fanzone và ném đồ vật vào cảnh sát. Đã có ít nhất một cảnh sát bị thương vì bị người hâm mộ ném chai nước trúng đầu. Cuộc náo loạn tiếp tục có dấu hiệu nghiêm trọng hơn và lực lượng an ninh buộc phải vào cuộc để khống chế.
Cảnh sát tại Paris đã bắn pháo hơi cay vào nhóm người hâm mộ nóng tính. Lực lượng an ninh cũng dùng vòi rồng để dập tắt những đám cháy quanh khu vực. Cuộc đụng độ trên kéo dài trong suốt nửa đầu thời gian diễn ra trận chung kết EURO 2016.
Người hâm mộ của cả hai đội làm loạn ở khu vực bên ngoài fanzone Reuters
Theo Reuters, khu vực fanzone chỉ có thể phục vụ khoảng 90.000 người xem trận chung kết EURO 2016 bằng màn hình lớn ngoài trời. Nếu có quá đông người hâm mộ vào khu vực trên thì lực lượng an ninh khó có thể kiểm soát được tình hình nếu có bất kì tình huống xấu nào diễn ra.
Người hâm mộ ném chai lọ vào lực lượng an ninh Reuters
Chân tháp Eiffel chìm trong khói hơi cay ngay trong ngày diễn ra trận chung kết EURO 2016 Reuters
Người hâm mộ đốt rác và làm loạn bên ngoài khu vực fanzone Reuters
Lực lượng an ninh phải dùng đến pháo hơi cay để dẹp loạn Reuters
Nhiều xe nước với vòi rồng được huy động để dập tắt những đám cháy do nhóm CĐV quá khích gây ra Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.