Khuấy động EURO 2016: Châu Âu gặp Việt Nam tại Hà Nội

13/06/2016 09:13 GMT+7

Một trận bóng đá giao hữu giữa các nhà ngoại giao, cựu cầu thủ của Việt Nam và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đã diễn ra vào chiều 11.6 tại sân Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.

Trận đấu được tổ chức nhằm khởi động không khí Euro và có sự góp mặt của trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam và Ông Lê Hải Bình, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao. Ông Bruno Angelet là đội trưởng đội EU. Ông Lê Hải Bình là đội trưởng đội Việt Nam. Bên cạnh đó là sự tham gia của các cựu danh thủ bóng đá Việt Nam như Thạch Bảo Khanh, Lưu Danh Minh, Đức Thắng, Ngọc Châm…

Nói về kỷ niệm các mùa Euro tại Việt Nam, ông Lê Hải Bình chia sẻ: “Chúng tôi vẫn còn nhớ hình ảnh Michel Platini nâng cao chức vô địch Euro tại Pháp 32 năm trước đây, cú vô-lê tuyệt đẹp của Marco Van Basten năm 1988, chuyện cổ tích của Đan Mạch năm 1992 và của Hy Lạp năm 2004, và vô số những khoảnh khắc ấn tượng như vậy trong các kỳ Euro”.

Ông Bruno Angelet là đội trưởng đội EU Du Nguyễn

“Thể thao, đặc biệt là bóng đá là một phần của nền văn hóa châu Âu. Tuy nhiên, bóng đá không chỉ có ở châu Âu mà còn là của cả thế giới. Đây là môn thể thao hàng đầu kết nối mọi người với nhau. Không phân biệt nguồn gốc, màu da, văn hóa… Việt Nam hoàn toàn là nơi mà tình yêu bóng đá hiện thân một cách đầy đủ. Tôi nhận thấy bóng đá như một phần không thể thiếu của người Việt Nam, bằng chứng là rất nhiều người đã dành trọn cả đêm để hưởng thụ những trận bóng đá tuyệt đỉnh”, Ông Bruno Angelet nói.

Trận đấu giao hữu bóng đá khởi động Euro 2016 giữa đội bóng EU và đội liên minh Việt Nam diễn ra khá kịch tính. Kết quả chung cuộc, đội EU thắng 2-1.

Đội hình của Việt Nam gồm nhiều cựu danh thủ như Thạch Bảo Khanh, Ngọc Châm, Đức Thắng... Du Nguyễn
Đội bóng EU Du Nguyễn
Trận đấu có sự góp mặt của nhiều nhà ngoại giao
Cùng với các cựu danh thủ của Việt Nam
Nhằm mục đích giao lưu, khởi động không khí EURO tại Việt Nam
Kết quả chung cuộc, EU thắng 2-1 Du Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.