Lukaku cứu tuyển Bỉ thoát khỏi trận thua bẽ bàng

02/06/2016 07:52 GMT+7

Pha ghi bàn của Romelu Lukaku đã giúp cho tuyển Bỉ tránh khỏi một trận thua bẽ bàng trước đối thủ dưới cơ là Phần Lan trong trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2016.

Trong trận giao hữu giữa tuyển Bỉ và Phần Lan diễn ra rạng sáng nay (2.6, giờ VN), tuyển Bỉ đã gây thất vọng khi không thể giành chiến thắng trước Phần Lan, đội bóng không thể góp mặt ở vòng chung kết EURO 2016.
HLV Marc Wilmots đã có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng 2-1 trước Thụy Sỹ hồi tuần trước khi chọn Michy Batshuayi thi đấu cùng với Divock Origi và để Dries Mertens cùng Lukaku ngồi ngoài. Trên thực tế, tuyển Bỉ đã tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa được thành bàn thắng.
Thủ môn Lukas Hradecky của Phần Lan đã có một màn trình diễn xuất sắc trong hiệp 1 khi cản phá thành công hàng loạt pha dứt điểm của các cầu thủ Bỉ. Batshuayi là người tiến gần nhất đến việc ghi bàn khi pha đánh đầu của anh đưa bóng trúng cột dọc.
Bất chấp việc bị dồn ép và hiếm khi lên bóng được quá nửa sân trong hiệp 1, Phần Lan bất ngờ có được bàn thắng ở khoảng thời gian đầu hiệp 2. Phút 53, Kasper Hamalainen sút tung lưới khung thành do thủ môn Thibaut Courtois trấn giữ. Đó là một tình huống mà các hậu vệ Bỉ chơi như mơ ngủ khi để Hamalainen chạy cắt mặt dứt điểm từ đường căng ngang bên cánh trái của Jukka Raitala.
{VIDEO}: BỈ 1-1 PHẦN LAN
Đến lúc này, HLV Wilmots đã phải tung Mertens cùng Christian Benteke vào thay cho Batshuayi và Origi. Sau đó, ông tiếp tục đưa Lukaku vào sân. Những sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi tuyển Bỉ làm chủ hoàn toàn thế trận.
Lukaku cứu tuyển Bỉ thoát khỏi trận thua mất mặt AFP
Dù vậy, cũng phải đến phút 89, Lukaku mới có thể ghi bàn mang về trận hòa đầy nhọc nhằn cho đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA. Đó là tình huống mà thủ môn Hradecky đã cản phá thành công cú sút của một cầu thủ Bỉ nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Lukaku và anh này chỉ cần một động tác hứng ngực là đưa bóng vào lưới.
Trong thời gian tới, tuyển Bỉ còn 2 trận giao hữu nữa, gặp Na Uy (ngày 5.6) và Nga (ngày10.6) trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại EURO 2016 gặp Ý vào ngày 13.6. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.