Máu đổ trước trận Anh - Nga

11/06/2016 15:00 GMT+7

Đã có ít nhất 2 CĐV xộ khám sau khi cảnh sát chống bạo động của Pháp dẹp tan một cuộc đấu võ giữa 2 nhóm hooligan Anh và Nga trước ngày 2 đội tuyển bóng đá quốc gia nước này chạm trán lúc 2 giờ ngày 12.6 (giờ VN).

[VIDEO] CĐV ANH QUẬY TẠI MARSEILLE

Cảnh sát chống bạo động của Pháp đã phải nhảy vào can thiệp để dẹp tan nguy cơ bùng phát bạo loạn giữa 2 nhóm CĐV quá khích người Anh và Nga, khi đó đang dàn trận chửi bới và xắn tay nói chuyện phải quấy với nhau bằng nắm đấm ở Marseille trước thềm lễ khai mạc EURO 2016.

Đoạn băng hình của Reuters cho thấy một người để ngực trần ngồi ở băng sau của xe cảnh xát và một fan của tuyển Anh bị còng tay được áp tải bởi 2 nhân viên cảnh sát dọc theo cảng cũ của Marseille.

“Lực lượng an ninh đã phân tách 2 nhóm CĐV Anh và Nga. Họ đã bắn hơi cay để giải tán một số CĐV Anh say xỉn”, một nguồn tin từ cảnh sát cho biết đã có ít nhất 2 người bị bắt giam sau vụ đụng độ này.

tin liên quan

Hooligan Anh say xỉn đại náo Marseille, thách thức IS
48 giờ trước cuộc đối đầu Anh - Nga (lúc 2 giờ, ngày 12.6, theo giờ VN) hàng ngàn CĐV Anh đổ bộ đến thành phố Marseille và lập tức gây rối, khiến cảnh sát Pháp phải vất vả dẹp loạn.

Chuyện CĐV Anh quậy tại các giải bóng đá lớn không là chuyện lạ. Ngay như trên đất Pháp, tại World Cup 1998 những Hooligan xứ sương mù từng phá loạn nghiêm trọng cũng ngay tại Marseille trước trận đấu gặp Tunisia.

Chỉ đôi ngày trước, các Hooligan của Anh đã có màn ẩu đả với các thanh niên địa phương. Đã có khoảng 100 CĐV của Anh đã lao vào chiến đấu với khoảnh 50 thanh niên địa phương quanh khu vực cảng cũ Vieux Port nơi có các quán bar của người Anh và Ai Len.

Một người ủng hộ Anh bị chấn thương nặng ở đầu sau khi bị đánh vào mặt bằng một chiếc ghế gỗ. Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 30 tuổi.

Máu đổ trên đầu một fan người Anh AFP

Tại Anh các CĐV ít khi phải đối mặt với hơi cay, nhưng đây lại là “đòn tủ” của cảnh sát châu Âu lục địa. Điều này đã giúp các cuộc xô xát nhanh chóng được dẹp yên.

Tuy nhiên, sau đó các Hooligan người Anh đã chơi xấu khi quay sang trả đũa và tấn công vào những cửa hàng địa phương và những thanh niên vô tội trong khu vực. Những chiếc ghế bị ném toán loạn và nhiều cửa sổ bị đập vỡ tung trước khi cảnh sát bình ổn được khu vực này.

Dự kiến sẽ chỉ có khoảng 11.000 vé được phân phối cho CĐV người Anh. Tuy nhiên sẽ có khoảng 1.000 cảnh sát được triển khai tại Marseille để ứng phó với khoảng 70.000 fan Anh sang đây uống bia, đi du lịch và tất nhiên là cả say xỉn.

Một CĐV người Anh (áo cam) bị các fan gấu xứ Bạch Dương tẩn ở khu Old Port, Marseille AFP

Cũng như sẽ có khoảng 20.000 fan Nga đổ bộ xuống thành phố ven Địa Trung Hải này để chứng kiến cuộc đụng độ giữa 2 đội tuyển bóng đá quốc gia nước này với Anh vào lúc 2 giờ ngày 12.6 (giờ VN).

Phát ngôn viên của Bộ nội vụ Pháp Pierre-Henri Brandet cho biết những sự cố va chạm giữa các CĐV vào đêm 10.6 không ảnh hưởng đến tình hình an ninh tại đây.

Trong khi đó cảnh sát Anh khẳng định sẽ làm việc chặt chẽ với các đồng nghiệp người Pháp tại Marseille và răn đe bằng lệnh “cấm vận” với bất kỳ CĐV Anh nào gây rối tại đây.

Hình ảnh fan Anh và Nga quậy tại Marseille: 

Một fan người Anh bị cảnh sát còng tay AFP
Các holigan Anh chạy khỏi khu vực hơi cay AFP
fan Anh ẩu đả cùng thanh niên địa phương Reuters
Các CĐV Anh say xỉn ném chai bia về phía cảnh sát và người địa phương tại Old Port AFP
Khói hơi cay đã được sử dụng để giải tán các nhóm CĐV Anh quậy phá Reuters
Đã có khoảng 100 CĐV Anh ẩu đả với khoảng 50 thanh niên địa phương Reuters
Một CĐV Anh ném ghế trong vụ ẩu đả Reuters
Lựu đạn hơi cay nổ trước một CĐV quá khích người Anh Reuters
Một CĐV quá khích người Anh bị áp giải về đồn Reuters
Fan quậy đến từ nước Anh luôn là nỗi nhức đầu của các BTC Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.