Một số trận của EURO 2016 có thể thi đấu trên sân không khán giả

02/03/2016 14:42 GMT+7

Trước nguy cơ khủng bố đe dọa, ban tổ chức EURO 2016 đã tính đến phương án tổ chức một số trận đấu mà không cho khán giả vào sân.

Trước nguy cơ khủng bố đe dọa, ban tổ chức EURO 2016 đã tính đến phương án tổ chức một số trận đấu mà không cho khán giả vào sân.

Sân Stade de France là một trong những mục tiêu của vụ khủng bố vào ngày 13.11.2015 - Ảnh: AFP
Chỉ còn khoảng 100 ngày nữa, vòng chung kết EURO 2016 sẽ bắt đầu trên nước Pháp. Tuy nhiên, nguy cơ khủng bố đang đe dọa ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu này.
Anh ninh tại Pháp đã được thắt chặt kể từ sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris vào ngày 13.11.2015 vừa qua, trong đó, có một vụ đánh bom xảy ra ngay bên ngoài sân Stade de France, nơi tuyển Pháp và Đức thi đấu giao hữu. Ban tổ chức EURO 2016 cũng xem an ninh là vấn đề quan trọng hàng đầu, quyết định sự thành công của giải đấu.
EURO 2016 sẽ chính thức khai diễn vào ngày 10.6 tới với trận khai mạc diễn ra giữa chủ nhà Pháp và Romania tại sân Stade de France. Tuy nhiên, một số trận đấu của giải vô địch châu Âu lần thứ 15 đang đứng trước nguy cơ phải tổ chức trên sân không có khán giả.
An ninh chắt chắn sẽ là vấn đề được quan tâm hàng đầu của ban tổ chức EURO 2016 - Ảnh: AFP
"Chúng tôi vẫn đang tiến hành công việc theo kế hoạch đã được vạch ra. Cho đến thời điểm này, ban tổ chức EURO 2016 vẫn chưa nhận được cảnh báo nào về nguy cơ khủng bố. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đưa ra những phương án đối phó một khi giải đấu bị khủng bố đe dọa.
Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để có thể hoãn các trận đấu, di chuyển trận đấu sang một địa điểm khác hoặc cho thi đấu trên sân không có khán giả. Tất cả mọi tình hình huống đều được chúng tôi đặt ra bởi điều quan trọng nhất vẫn là an toàn của tất cả mọi người, từ cầu thủ, ban huấn luyện, ban tổ chức đến khán giả. Dù vậy, tôi tin rằng vòng chung kết EURO 2016 sẽ diễn ra an toàn và trong không khí hào hứng", Sport Mail dẫn lời người phát ngôn của ban tổ chức EURO 2016.
Vào ngày 13.11.2015 vừa qua, cả thế giới rúng động sau khi thủ đô Paris của nước Pháp bị tấn công bởi một vụ khủng bố hàng loạt. Vòng chung kết EURO 2016 đã bị đe dọa nghiêm trọng và đứng trước nguy cơ không được tổ chức trên nước Pháp. Tuy nhiên, sau cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu vẫn quyết định tiếp tục để đất nước hình lục lăng giữ vai trò chủ nhà sau khi nhận được lời đảm bảo an ninh từ chính phủ nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.