Ngả mũ trước tuyển Ý

14/06/2016 05:25 GMT+7

Tuyển Ý đã chơi một trận cầu hứng khởi, khôn ngoan, mạnh mẽ để đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0 trong trận ra quân ở EURO 2016.

[VIDEO]: BỈ 0-2 Ý

Nhắc đến tuyển Ý, người ta thường nói nhiều về lối đá phòng ngự truyền thống. Trước tuyển Bỉ rất mạnh với một dàn sao danh tiếng, đội quân của HLV Antonio Conte cũng chơi phòng ngự, nhưng lại là thế trận phòng ngự chủ động và sẵn sàng tung ra những pha tấn công chớp nhoáng hạ gục đối thủ.

Tuyển Ý ở EURO 2016 còn trình làng nhưng pha phối hợp tấn công một chạm cực kỳ nhuần nhuyễn, đẹp mắt và hiệu quả. Ngay khi hóa giải các pha công thành của tuyển Bỉ, chỉ trong tích tắc, bóng được các cầu thủ Ý đưa sang phần sân đối phương bằng những đường ban bật nhanh như điện xẹt.

tin liên quan

Tuyển Ý đã sẵn sàng cho những thách thức từ 'Quỷ đỏ' Bỉ

Huyền thoại Buffon nhắc nhở đừng vội gạch tên người Ý, trong khi HLV Conte đáp lại lời mời gọi về món quà 'bất ngờ' từ HLV Marc Wilmots bằng cách từ chối buổi tập làm quen sân trước trận gặp Bỉ vào lúc 2 giờ ngày 14.6 (giờ VN).

Ý chơi phòng ngự phản công, nhưng lại cuốn hút người xem bằng những pha tấn công thần tốc không thua gì màn thể hiện của tuyển Anh.

Trong khi đó, tuyển Bỉ lại không có được sự gắn kết. Cách chơi rời rạc, thiếu mảng miếng chiến thuật và không có những cú đánh bất ngờ khiến các ngôi sao của Bỉ như Lukaku, Hazard… hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của người Ý.

Giaccherini dứt điểm hạ thủ môn Courtois Reuters

Khi Bỉ vẫn đang thể hiện sự hơn hẳn trong các pha tấn công thì họ bị dội gáo nước lãnh bởi người Ý đã chuẩn bị bài phản công sắc nét. Có bóng bên phần sân nhà, Bonucci phóng đường chuyền như đặt để cho Giaccherini hạ gục thủ thành Courtois (Bỉ) mở tỷ số trận đấu ở phút 32.

Sau bàn thua, tuyển Bỉ dốc toàn lực tấn công nhưng không tài nào đưa được bóng vào lưới thủ môn Buffon – một danh thủ lão luyện trong khung thành của tuyển Ý.

Lukaku bất lực trước khung thành tuyển Ý Reuters

Việc dứt điểm không tốt cũng khiến cho Lukaku, Origi bỏ lỡ những cơ hội mười mười nên đội quân của HLV Marc Wilmots phải trắng tay ở trận đầu ra quân.

Pelle ấn định chiến thắng cho tuyển Ý Reuters

Phút cuối trận, tuyển Ý một lần nữa chứng tỏ sự lợi hại của mình khi  Graziano Pelle vô lê đẹp mặt ấn định tỷ số 2-0 sau pha phản công mẫu mực.

Thắng tuyển Bỉ, Ý cho thấy họ là đối thủ rất nặng ký ở kỳ EURO lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.