Nga và Anh có thể bị loại khỏi EURO 2016

13/06/2016 07:05 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cảnh báo tuyển Nga và Anh có thể bị loại khỏi EURO 2016 nếu tiếp tục để cổ động viên náo loạn như vụ việc xảy ra ở Marseille.

Theo Daily Mail, một khung cảnh hỗn loạn đã xảy ra trước và trong trận đấu của tuyển Anh và Nga diễn ra hôm 12.6 (giờ Việt Nam), khi cổ động viên hai đội xô xát với nhau làm nhiều người bị thương, trong đó có một cổ động viên Anh phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Trước vụ việc này, UEFA lập tức vào cuộc và có thể đưa ra hình phạt nghiêm khắc nhất nếu tình trạng tương tự tái diễn trong những ngày tiếp theo. Cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu đưa ra thông báo đanh thép: "Chúng tôi sẽ không do dự trừng phạt Liên đoàn bóng đá Anh và Liên đoàn bóng đá Nga và không loại trừ khả năng loại tuyển Anh và Nga khỏi EURO 2016 nếu để những vụ ẩu đả như vừa qua xảy ra".

Được biết, Hiệp hội bóng đá Nga bị truy cứu vì không kiểm soát được các CĐV, để họ có những hành động phân biệt chủng tộc và đốt pháo sáng trong sân vận động. Trong khi đó, Hiệp hội bóng đá Anh cũng phải nhận những lời cảnh báo cầ kiểm soát hành vi của lượng fan chặt chẽ hơn.
Tuyển Anh (áo trắng) và tuyển Nga có thể bị loại khỏi EURO 2016 nếu các CĐV tiếp tục làm loạn Reuters
Trước đó, những CĐV tới Pháp theo dõi EURO 2016 từng nhận được thông báo phải kiểm soát hành động của mình.

Theo UEFA, việc CĐV của Nga và Anh đánh nhau trên đường phố và bên trong sân vận động là hình ảnh không thể chấp nhận trong bóng đá hay với bất kỳ môn thể thao nào. Lúc này, Liên đoàn bóng đá của từng quốc gia cần có những cách giải quyết sao cho ổn thỏa mọi việc.
Trong trận đấu giữa Anh và Nga, hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.