Nga - Xứ Wales, 2 giờ ngày 21.6: Giữa muôn trùng vây

20/06/2016 14:36 GMT+7

Quá nhiều khó khăn đang bủa vây đội tuyển Nga trước trận đấu sống còn với Xứ Wales khiến không ít người tin rằng thầy trò HLV Leonid Slutski sẽ khó lòng hoàn thành nhiệm vụ.


[VIDEO]: KHÁCH MỜI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN
Tương lai của đội tuyển Nga tại vòng chung kết Euro 2016 sẽ được quyết định vào rạng sáng 21.6 (theo giờ VN) trong trận đấu sống còn với Xứ Wales ở bảng B tại Toulouse. Đó là trận đấu mà họ buộc phải thắng để giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng 1/8. 
Án phạt treo lơ lửng
Vào thời điểm này, việc đá bại Xứ Wales không phải là chuyện đơn giản nhưng đó chỉ mới là khó khăn đầu tiên với đội tuyển Nga. Điều thứ hai khiến HLV Slutski phải bận tâm là đội bóng của ông không có được phong độ tốt mà thất bại vừa qua trước Slovakia (1-2) đã gióng lên một hồi chuông báo động. Thứ ba, tiền vệ Denis Glushakov, tác giả của bàn thắng trước Slovakia khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, chỉ mới quay trở lại tập luyện cùng đồng đội trong lúc Oleg Shatov và Yuri Lodygin đang phải điều trị những ca chấn thương nhẹ.
Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là kể cả trong trường hợp giành được chiến thắng trước Xứ Wales, đội tuyển Nga vẫn có thể bị UEFA loại ra khỏi cuộc chơi nếu như các CĐV của họ tiếp tục có những hành vi bạo lực trong SVĐ của thành phố Toulouse. Một khi phải đối mặt với quá nhiều khó khăn như vậy thì liệu đội tuyển Nga có đủ tỉnh táo để vượt qua số phận?
Không ai có thể trả lời câu hỏi này thay cho thầy trò HLV Slutski. Và để hành động, ngoài việc phải đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng, HLV Slutski còn dặn dò các học trò phải “cố gắng vô hiệu hóa Gareth Bale bằng cách phòng thủ khu vực” và phải thật cảnh giác bởi Xứ Wales “có một đội hình rất tốt và rất nguy hiểm trong phản công”.      
Nắm số phận trong tay
Gareth Bale (giữa), mối nguy hiểm luôn rình rập trước khung thành của mọi đối thủ AFP
Thật vậy, nếu không để mắt đến Bale thì cái giá mà đội tuyển Nga phải trả sẽ rất đắt và nếu như không thể ngăn chặn được những pha phản công của Xứ Wales thì điều chắc chắn là thầy trò HLV Slutski sẽ phải sớm rời cuộc chơi. Chính vì thế, ngôi sao của Real Madrid mới khẳng định rằng “số phận của chúng tôi nằm trong tay của chính chúng tôi. Miễn là chúng tôi tiếp tục giữ thái độ đúng đắn, tôi tin rằng chúng tôi có một cơ hội rất lớn”.
Tất nhiên, Bale không hề xem thường đội tuyển Nga khi cho rằng “đó là một đội bóng tuyệt vời” và “đó sẽ là một trận đấu khó khăn” nhưng “chúng tôi sẽ bước vào trận đấu với đầy tự tin, cố gắng giành chiến thắng và cố gắng vượt qua vòng bảng”.
Chiến thắng sẽ là điều tuyệt vời nhất nhưng trong trường hợp chỉ kiếm được 1 điểm, Xứ Wales vẫn có thể giành được quyền đi tiếp, kể cả khi họ rơi xuống vị trí thứ ba. Do vậy, để tránh những điều bất trắc có thể xảy ra, có thông tin cho rằng HLV Chris Coleman sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận đấu với Anh do tiền vệ Joe Ledley sẽ kịp bình phục chấn thương để ra sân. Tuy nhiên, trong trường hợp muốn đẩy mạnh các đợt tấn công, ông sẽ xem xét đến việc đưa Jonathan Williams trở lại đội hình xuất phát.      
Đội tuyển Nga đang chuẩn bị cho “một trận đấu vô cùng quan trọng” nhưng khi phải đứng giữa muôn trùng vây như hiện nay, nhiều khả năng kết quả khó có thể đúng như mong muốn của họ mà nếu vậy, niềm vui sẽ đến với Xứ Wales.    
Phát biểu trước trận đấu
HLV Leonid Slutski (Nga): “Xứ Wales có hai cầu thủ đẳng cấp thế giới trong Gareth Bale và Aaron Ramsey - một số lượng tấn công của họ được xây dựng thông qua chất lượng lối chơi và sự hiểu biết lẫn nhau. Tuy nhiên, họ cũng có những cầu thủ giỏi khác và tôi nghĩ rằng Xứ Wales sẽ trông cậy vào những pha phản công”.
HLV Chris Coleman (Xứ Wales): “Chúng tôi đang ở trong một vị trí tuyệt vời và chúng tôi phải tận hưởng điều đó. Đội bóng này đang ở giữa cuộc hành trình. Nga là một đội bóng giỏi. Chúng tôi đang tập trung vào bản thân mình. Họ cần phải thắng, vì vậy chúng tôi đang mong đợi một trận đấu rất khó khăn”.   

Lịch sử đối đầu 
- Nga và Xứ Wales đã gặp nhau 9 lần trong quá khứ, Nga thắng 5 trận, Albania thắng 1.  
- Nga đá bại Xứ Wales tại vòng play-off của vòng loại Euro 2004 và cũng thắng cả 2 trận trước đối thủ này tại vòng loại World Cup 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.