Người hùng Bồ Đào Nha dính nghi án gian lận tuổi

05/07/2016 10:25 GMT+7

Hôm qua, tờ Jornal de Noticias của Bồ Đào Nha đã tiết lộ thông tin 'động trời' là đã phát hiện và đưa ra tài liệu khẳng định cho đến tận năm 2002, Renato Sanches, người hùng của tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016, mới được đăng ký khai sinh, chứ không phải năm 1997.

Điều đó có nghĩa nếu Sanches thực sự sinh ngày 18.8.1997 thì vì sao anh không làm khai sinh ngay thời điểm đó mà phải đến 5 năm sau mới khai. Thêm vào đó, ông Carlos Severino, một người dẫn chương trình truyền hình và từng là ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch CLB Sporting Lisbon, lại nhận xét rằng: “Sanches có sự phát triển cơ bắp và thể lực bất thường so với độ tuổi 18. Rất có thể cậu ấy đã sử dụng một loại thuốc bổ vitamin và không loại trừ che đậy một bí mật nào đó”.
Thông tin gây sốc này khiến nội tình tuyển Bồ Đào Nha trước trận bán kết bị chao đảo, buộc người phụ trách truyền thông của đội tuyển áo bã trầu phải yêu cầu gia đình cũng như bệnh viện nơi Sanches đã sinh phải gấp rút gửi các hồ sơ chứng minh tiền vệ này đúng tuổi, nếu không muốn bị UEFA điều tra.
Từ Lisbon, gia đình Sanches cho biết do cha mẹ Sanches đã ly hôn khi anh mới 5 tháng tuổi, sau đó cha anh đã di cư sang Pháp nên 5 năm sau ông mới trở lại để làm bản đăng ký khai sinh cho tiền vệ này.
Còn Sanches tỏ ra thất vọng khi cho biết: “Chúng tôi đang đứng trước thời cơ lịch sử để đưa tuyển Bồ Đào Nha vào chung kết, vậy mà có ai đó đã muốn hãm hại tôi vì những động cơ không vì tổ quốc. Bản thân tôi sinh trưởng tại Bồ Đào Nha và gia nhập Benfica từ năm 9 tuổi. Vậy mà họ nói tôi đã 25 tuổi, thử hỏi làm thế nào tôi có thể thi đấu ở đội trẻ khi đã 16 tuổi được?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.