Người Iceland 'chọc ghẹo' tuyển Anh

27/06/2016 19:33 GMT+7

Một công ty của Iceland đã có một cách tiếp thêm sự tự tin cho đội tuyển quốc gia vừa dí dỏm vừa mang hàm ý khiêu khích khi tuyên bố đã in sẵn vé miễn phí nghỉ dưỡng tại nước này cho các thành viên tuyển Anh.

Trước đó, Iceland đã viết nên câu chuyện cổ tích khi đoạt vé vào chơi vòng knock out EURO 2016 trong lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá châu Âu. Hành trình của Iceland (đất nước vẻn vẹn khoảng 330.000 dân) còn thú vị hơn khi đối thủ ở vòng 16 đội chính là tuyển Anh. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn "Tam sư" nhưng đoàn quân của HLV Lars Lagerback vẫn tràn đầy tự tin sẽ viết tiếp lịch sử.

Công ty North Sailing cho biết sẽ tặng tuyển Anh kỳ nghỉ thú vị ở Iceland để quên đi thất bại REUTERS

Thật vậy, trong tâm thế “kẻ yếu”, Iceland có tâm lý thoải mái hơn trước “Tam sư” đang phải chịu áp lực chỉ trích sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở vòng bảng. Và để tiếp thêm sức mạnh tinh thần, ngoài sự cuồng nhiệt của CĐV, Công ty North Sailing của Iceland bày ra cách thúc đẩy sự tự tin cho tuyển quốc gia hết sức độc đáo.

Theo đó, công ty này tuyên bố đã in sẵn 23 vé miễn phí cho các tuyển thủ Anh được nghỉ dưỡng và ngắm cá voi ở Husavik (Iceland) vào ngày 28.6. Lý do “tặng quà miễn phí” của công ty trên đầy sự khiêu khích đối với đoàn quân của HLV Roy Hodgson khi cho rằng “tí hon” Iceland sẽ thắng ở vòng 16 đội và khiến tuyển Anh bị tổn thương rất lớn. Vì vậy, kỳ nghỉ ở Iceland trước khi về nhà sẽ giúp các cầu thủ Anh giải tỏa tâm lý.

Tuyển Iceland hy vọng sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích ở EURO 2016 AFP

“Niềm tự hào của tuyển Anh sẽ bị tổn thương sau khi thua Iceland ở trận đấu vào thứ Hai. Chúng tôi làm như vậy với tâm thế rất lịch sự vì đó là một phần văn hóa hiếu khách của người Iceland khi cung cấp những chiếc vé miễn phí. Cầu thủ Anh sẽ không thể quay về đất nước ngay lập tức bởi 60 triệu người dân đang tức giận sau khi thua một quốc gia chỉ với hơn 300 ngàn dân. Vì vậy chúng sẽ cung cấp cho họ (tuyển Anh) một ngày nghỉ yên bình giữa thiên nhiên hùng vĩ, ngắm cá voi, cá heo và những cô gái quyến rũ. Đó là một sự bồi thường hoàn hảo”, Gudbjartur Jonsson, người quản lý Công ty North Sailing, nói đầy mỉa mai.

Cuộc đấu giữa Anh và Iceland sẽ diễn ra trên sân Allianz Riviera ở Nice và đội thắng sẽ giáp mặt với chủ nhà Pháp tại vòng tứ kết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.