Nhiều trọng tài Anh vắng mặt đợt tập huấn cho EURO 2016

19/04/2016 12:10 GMT+7

Không rõ nguyên do, nhưng đợt tập huấn sắp tới đây tại Paris, Pháp chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) EURO 2016 đã thiếu vắng nhiều trọng tài nổi tiếng của bóng đá Anh.

Không rõ nguyên do, nhưng đợt tập huấn sắp tới đây tại Paris, Pháp chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) EURO 2016 đã thiếu vắng nhiều trọng tài nổi tiếng của bóng đá Anh.

Các trọng tài đang tập trung huấn luyện chuẩn bị cho VCK Euro 2016 - Ảnh: AFP

Theo nguồn tin riêng của kênh Sky Sports, ít nhất có 3 trọng tài chính đang làm nhiệm vụ ở giải Ngoại hạng Anh là Martin Atkinson, Mark Clattenburg và Anthony Taylor đều không được gọi tập trung đợt này.

Trong thời gian này, thì tại giải Ngoại hạng Anh đang bùng nổ tranh cãi vụ trọng tài Jon Moss đưa ra nhiều quyết định khó hiểu trong trận Leicester hòa West Ham 2-2 mới đây như thổi các quả phạt đền và truất quyền thi đấu tiền đạo Jamie Vardy.

Không biết có phải vì vậy mà UEFA (LĐBĐ châu Âu) đã quyết định không gọi các trọng tài Anh đợt này nhằm tránh các tranh cãi, ảnh hưởng tới quá trình tập huấn của các trọng tài khác.

Trọng tài Jon Moss có nhiều quyết định tranh cãi gần đây, cũng có thể bắt chính ở VCK EURO 2016 - Ảnh: AFP

Được biết, dù trọng tài Jon Moss có nhiều quyết định tranh cãi, nhưng vẫn tiếp tục được bổ nhiệm bắt chính các trận tới đây như trận Arsenal gặp West Brom giữa tuần này, và làm trọng tài thứ 4 trận bán kết FA Cup giữa Everton và Manchester United vào cuối tuần.

Trong hơn 4 ngày tới, bất chấp việc thiếu vắng các trọng tài Anh, các trọng tài còn lại sẽ tập trung tại Pháp để kiểm tra thể lực và cập nhật các luật mới sẽ áp dụng tại VCK EURO 2016.

Theo dự định, thì có tổng cộng 12 trọng tài Anh (bao gồm các trọng tài chính và biên) đang làm nhiệm vụ ở giải Ngoại hạng Anh sẽ được triệu tập là làm nhiệm vụ ở VCK EURO 2016. Kênh Sky Sports cũng cho biết, có thể sau các đợt trận trong tuần này thì vào tuần sau các trọng tài Anh sẽ góp mặt khi đó mới biết danh tính những ai dự VCK EURO 2016.

Hiện có tổng cộng 112 trọng tài được triệu tập đợt này, và sẽ có 96 trọng tài đạt chuẩn làm nhiệm vụ tại VCK EURO 2016 khai diễn vào ngày 6.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.