Những cầu thủ ngậm ngùi chia tay EURO 2016 vì chấn thương

04/06/2016 07:54 GMT+7

Dù đã chính thức có vé đến Pháp thì 9 cái tên sau đây vẫn phải ngồi nhà xem EURO 2016 qua tivi vì bất ngờ dính chấn thương.

1. Marco Reus
“Trai đẹp” của tuyển Đức chính thức bị gạt khỏi danh sách dự EURO 2016 vì chấn thương háng. Dù rất cố gắng phục hồi nhưng các bác sĩ đã kết luận, Reus không đủ thể lực để đi đến Pháp.
Cầu thủ người Đức dường như không có duyên với tuyển quốc gia. Reus từng lỡ hẹn với World Cup 2014 vì chấn thương tương tự. Còn ở EURO 2012, tiền vệ 27 tuổi cũng chỉ thi đấu đến vòng bán kết cùng tuyển Đức.
2. Lassana Diarra
Tiền vệ hiện đang chơi cho Marseille bất ngờ bị đau đầu gối trái trong trận giao hữu Pháp gặp Cameroon. Cầu thủ sinh năm 1985 cần đến vài tháng để hồi phục chấn thương và chắc chắn vắng mặt tại EURO 2016 dù đã có vé chính thức trong đội hình.
Trong màu áo của Marseille, Diarra đã chơi rất ổn định trong mùa giải vừa qua. Tiền vệ 31 tuổi sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công 86%. Nhưng với chấn thương bất ngờ, Diarra phải ngậm ngùi nhường suất cho Morgan Schneiderlin, cầu thủ đang chơi tại Manchester United.
3. Dani Carvajal
Carvajal khóc như mưa vì biết sẽ lỡ EURO 2016 AFP
Trong trận chung kết Champions League Real Madrid gặp Atletico, Carvajal bị đau ở hông và mất thời gian khá lâu để hồi phục chấn thương này. Dự đoán được việc sẽ lỡ EURO 2016, cầu thủ người Tây Ban Nha khóc như mưa trong khi di chuyển về đường hầm. HLV Del Bosque đã buộc lòng phải gọi Hector Bellerin (Arsenal) lên tuyển thế chỗ Carvajal.
4. Raphael Varane
HLV Didier Deschamp đã lo sốt vó khi cậu học trò cưng bị chấn thương đùi trái vào cuối tháng 5. Dù bộ phận y tế tại Real vẫn lạc quan khẳng định, Varane chỉ mất tối đa 2 tuần để hồi phục chấn thương nhưng kết quả thì không được như vậy.
Cuối cùng, nhà cầm quân sinh năm 1968 buộc phải gọi người thế chỗ Varane trong tình thế tuyển Pháp đang khủng hoảng nghiêm trọng ở vị trí trung vệ.
5. Vincent Kompany
Trung vệ Kompany đã tái phát chấn thương từ đầu tháng 5.2016. Chia sẻ trên trang cá nhân, đội trưởng Man City khẳng định anh không thể kịp hồi phục để hội quân cùng tuyển Bỉ tại EURO 2016.
Ở mùa giải vừa qua, trung vệ 30 tuổi chỉ ra sân vỏn vẹn 14 lần vì chấn thương triền miên. Bắp chân của Kompany liên tục bị đau từ sau cú va chạm hồi tháng 9.2015.
Kompany dính chấn thương triền miên ở mùa giải vừa qua Reuters
6. Marco Verratti
Được ví như “Pirlo đệ nhị”, người hâm mộ tuyển Ý đặt kì vọng rất lớn vào Verratti. Nhưng vào đầu tháng năm, đội bóng xứ sở mì ống đón tin xấu khi tiền vệ 23 tuổi buộc phải phẫu thuật chấn thương háng và chắc chắn lỡ EURO 2016. Do vậy, HLV Antonio Conte đã phải đau đầu tìm người thay thế “linh hồn tuyến giữa của Azzurri.
7. Claudio Marchisio
Tai họa liên tục giáng xuống tuyển Italia khi lần lượt những cầu thủ trụ cột đều dính chấn thương. Marchisio bị tổn thương dây chằng chèo hồi tháng 4 vừa qua và phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng. Ai cũng rõ, đoàn quân của HLV Conte rất thiếu những tiền vệ tài năng và sự xuất hiện của Marchisio khiến hàng tiền vệ của tuyển Italia cơ động hơn rất nhiều. Do vậy, sự vắng mặt của cầu thủ 30 tuổi là tổn thất rất lớn đối với tuyển Italia.
8. Danny Welbeck
Welbeck là mẫu tiền đạo tài năng nhưng rất nhạy cảm với chấn thương AFP
Trong 35 khoác áo tuyển Anh, Welbeck rất có duyên ghi bàn khi nổ súng 14 lần. Tuy vậy, cựu chân sút của Manchester United phải ngậm ngùi nói lời chia tay với EURO 2016 sau khi tái phát chấn thương đầu gối vào đầu tháng 5.
Dù có thành tích thi đấu rất tốt nhưng Welbeck là mẫu cầu thủ thường xuyên làm bạn với giường bệnh. Chính điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của cầu thủ đang chơi cho Arsenal.
9. Riccardo Montolivo
Mới cách đây vài ngày, Montolivo dính chấn thương đùi trong buổi tập luyện với tuyển Ý. Như có lời nguyền, thủ quân AC Milan rất hay gặp chấn thương nặng trước các giải đấu quan trọng.
Montolivo là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất của HLV Conte với 62 lần khoác áo Italia. Do đó, việc tiền vệ kì cựu phải ngồi nhà xem EURO là tổn thất rất lớn của tuyển Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.