Những con số gây sốc liên quan đến Hooligan tại EURO 2016

21/06/2016 14:05 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tiết lộ một vài thống kê mới nhất liên quan đến người hâm mộ sau 11 ngày diễn ra EURO 2016 tại Pháp.

77.000 bảng Anh là tổng số tiền UEFA quyết định phạt đội Croatia vì để cổ động viên làm loạn trên khán đài trong trận gặp CH Czech.
Bên cạnh đó, CĐV nước này còn có hành vi đốt và ném pháo sáng. 15 là tổng số quả pháo đã rơi xuống sân và đe dọa trực tiếp đến các cầu thủ đang thi đấu. Đã có 1 nhân viên bị thương do các quả pháo này.
Giới chức trách Pháp đã rất giận dữ trước hành động của người hâm mộ Croatia khi từng tuyên bố: “Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ hành vi bạo lực nào và hy vọng tất cả fan hâm mộ tôn trọng. Hãy suy nghĩ về những đứa trẻ có mặt trên sân”.
Trọng tài chính buộc phải tạm dừng trận đấu giữ Croatia và CH Czech khi có quá nhiều pháo sáng đang cháy trên sân AFP
Từ đầu giải cho đến nay, đã có 9 quốc gia khác nhau liên quan đến việc người hâm mộ đánh nhau và đốt pháo sáng trên khán đài. Tuy nhiên, UEFA chỉ lên tiếng nhắc nhở mà không phạt tiền. Bồ Đào Nha cũng bị nhắc nhở nhưng bởi lý do để “fan cuồng” chạy vào sân và chụp ảnh của Cristiano Ronaldo.
Cũng theo thống kê mới nhất của UEFA, 557 là số người đã bị bắt giữ trong 11 ngày qua sau khi có những hành vi bạo lực. Đáng chú ý, 30 người (khoảng 5%) là cổ động viên của tuyển Anh.
Một người hâm mộ Anh bị cảnh sát Pháp bắt giữ vì tội làm loạn Reuters
Trước đó vài ngày, 50 người hâm mộ của tuyển Nga cũng bị chính quyền Pháp trục xuất thẳng về nước cùng khoảng phạt 150.000 euro. Ở mùa giải năm nay, tuyển Nga nhiều lần được nhắc đến bởi các cổ động viên liên tục gây rối tại các thành phố của Pháp.
Từ sau vòng bảng, có lẽ tình trạng ẩu đả tại nước Pháp sẽ giảm nhiệt. Bởi lẽ, người hâm mộ tuyển Nga đã phải về nước để quên đi vết thương bị loại sớm sau thất bại 0-3 trước Xứ Wales vào rạng sáng nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.