'Những đứa trẻ' Bồ Đào Nha không thắng trận nào vẫn vào bán kết EURO 2016

01/07/2016 11:39 GMT+7

HLV Fernando Santos cho biết nhiệm vụ khó khăn nhất của ông lúc này là 'giữ những đứa trẻ' ở lại mặt đất sau khi giành quyền vào bán kết EURO 2016.

Trong trận tứ kết EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, Bồ Đào Nha và Ba Lan đã hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu Kết quả đó khiến cho hai đội phải giải quyết thắng thua bằng những loạt sút luân lưu đầy may rủi và phần thắng 5-3 đã nghiêng về phía đội bóng do HLV Fernando Santos dẫn dắt.
Đây là một trận đấu mà HLV Santos đã thành công khi sử dụng các cầu thủ trẻ. João Mário (23) William Carvalho (24),  Cedric (24) cùng ngôi sao 18 tuổi Renato Sanches đã thi đấu rất tốt, góp phần giúp Bồ Đào Nha có lần thứ 4 góp mặt ở bán kết trong 5 kỳ EURO gần đây.

tin liên quan

Ronaldo mờ nhạt, nhưng định mệnh trao cơ hội cho Bồ Đào Nha
Trái ngược với vẻ thận trọng ở vòng đấu trước, cả Bồ Đào Nha và Ba Lan đã cùng mở màn tứ kết EURO bằng một trận cầu hấp dẫn, với những kỷ lục và bàn thắng ấn tượng, dù Ronaldo đã có một trong những trận đấu vô duyên nhất của mình.
Trong chiến thắng của Bồ Đào Nha, phải kể đến công của Sanches. Anh hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt 120 phút, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại vòng knock-out các kỳ EURO với pha lập công gỡ hòa 1-1 cho đội nhà và sau đó thực hiện thành công cú sút luân lưu của mình.
HLV Santos rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Bồ Đào Nha Reuters
"Tôi sẽ phải sắp xếp mọi thứ bởi với những đứa trẻ này thì việc vào đến bán kết EURO là một giấc mơ. Họ thi đấu đại diện cho cả một quốc gia và một khi vào đến bán kết, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Đó cũng là một giấc mơ đối với tôi. Tuy nhiên, giờ đây, tôi đang nghĩ đến một giấc mơ lớn hơn cho các cầu thủ", Reuters dẫn lời HLV Santos.
Giành quyền vào bán kết nhưng không phải là Bồ Đào Nha không có nỗi lo. Đội bóng được mệnh danh là "Brazil của châu Âu" góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất mà không thắng nổi một trận nào. Đó là một thành tích không lấy gì làm vẻ vang. 
Ronaldo (trái) bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Ba Lan Reuters
Bồ Đào Nha thậm chí còn đánh mất bản sắc của mình khi từ một đội bóng nổi tiếng với lối chơi tấn công đẹp mắt đã sẵn sàng chơi co cụm phòng ngự. Điều này đã được thể hiện qua trận thắng 1-0 trong hiệp phụ trước Croatia ở vòng 16 đội EURO 2016.
Không chỉ vậy, ngôi sao sáng nhất trong đội hình Bồ Đào Nha là Ronaldo đang vật lộn để tìm lại phong độ. Ở trận đấu với Ba Lan vừa qua, tiền đạo 31 tuổi có đến 3 lần sút hụt bóng trong những tình huống ngon ăn. Nếu CR7 không nhanh chóng lấy lại cảm giác ghi bàn, Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ gặp khó khăn ở vòng đấu tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.