Những đứa trẻ 'cuồng' EURO ở Hà Nội

Những em nhỏ có thể kể tên vanh vách các cầu thủ đang thi đấu EURO cũng như miêu tả cách các cầu thủ chơi bóng.

Mùa EURO, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng Dream Football do cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh sáng tập. Cách chơi bóng, nói về bóng đá của những cầu thủ nhí tại đây đã cho chúng tôi thấy các em yêu bóng đá như thế nào. EURO đang thực sự là mùa giải mang đến cho cả thầy và trò nhiều bài học bổ ích.
HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ, khác với nhiều năm trước, EURO năm nay anh mới có dịp xem trọn vẹn các trận bóng vì không vướng bận các giải thi đấu. Không chỉ vậy, học trò nhí của anh cũng là những fan cuồng nhiệt của EURO. Tình cảm mà các em thể hiện với các đội bóng không phải ai cũng giống ai, điều đó khiến cho chính HLV Thạch Bảo Khanh cảm thấy rất thú vị.
[VIDEO]: CÁC EM NHỎ HÀ NỘI NÓI GÌ VỀ EURO 2016
HLV Thạch Bảo Khanh lấy ví dụ, nhiều học trò sau khi theo dõi EURO với gia đình, hôm sau đến lớp kể chuyện líu lo, bàn luận rôm rả sau giờ tập: “Con xem trận có cầu thủ X, bị các đối thủ kẹp chặt quá mà không thể thoát ra nổi, không hiểu sao lại thế thầy ạ”. Những điều nhỏ bé, giản dị như vậy lại khiến HLV Thạch Bảo Khanh có thêm động lực để chăm sóc ngôi nhà bóng đá cộng đồng.
“Chúng tôi cũng thường xuyên hướng các em chú ý kỹ thuật của các cầu thủ chuyên nghiệp khi xem EURO. Nhiều em nhỏ cũng thấy thích thú khi học thêm một động tác đẹp giống như siêu sao bóng đá”, anh nói.
Trong số những học trò luyện tập tại trung tâm bóng đá của HLV Thạch Bảo Khanh, chúng tôi chú ý đến Hoàng Tuấn Minh, cậu bé mới chỉ 8 tuổi nhưng rất chững chạc. Tuấn Minh dõng dạc giới thiệu về bản thân: “Em là Tuấn Minh, em rất đam mê bóng đá và em đang thi đấu cho CLB Dream Football”.
Một cách rất tự nhiên, Tuấn Minh hào hứng nói về lý do em đến với trái bóng: “Bạn Đức lớp em rất hay nói về cầu thủ Ronaldo nhưng em không biết là ai. Em phải xem bóng đá bằng được để biết và thích luôn đá bóng từ đó”.
Được chơi bóng là niềm vui của các em Du Nguyễn
Tuấn Minh chỉ là một trong số hàng trăm cầu thủ nhí, được tập luyện tại Trung tâm bóng đá của HLV Thạch Bảo Khanh 2 buổi mỗi tuần, vào thứ bảy và chủ nhật. Ngoài ra, nhiều em có độ tuổi lớn hơn đăng ký học các lớp trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu cũng được HLV Thạch Bảo Khanh bố trí giờ tập vào lúc 17 giờ 30, sau giờ học chính khóa của các em.
EURO 2016, một trong những ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục. Mà bóng đá thì không biệt giới tính, lứa tuổi. Những đứa trẻ tại Dream Football đều yêu trái bóng, bằng một tình yêu còn non nớt nhưng chân thành. Nuôi dưỡng tình yêu đó ngày một lớn dần là trách nhiệm của HLV Thạch Bảo Khanh cũng như nhiều người yêu bóng đá đã trưởng thành.
Từ nhiều năm nay, Dream Football đã trở thành ngôi nhà chung của nhiều em nhỏ từ 6 - 15 tuổi, yêu bóng đá tại Hà Nội. Tại đây, các em không chỉ có được môi trường thể thao lành mạnh, mà còn được học tập những giáo trình bóng đá chuyên nghiệp như những cầu thủ thực thụ. Chia sẻ với chúng tôi, HLV Thạch Bảo Khanh cho hay anh cũng mong muốn Dream Football là nơi phát hiện những tài năng bóng đá từ sớm để đào tạo và giới thiệu vào những CLB chuyên nghiệp.
Các em được học sự chuyên nghiệp từ nhỏ Du Nguyễn
Mỗi mùa EURO là một kỷ niệm mùa hè đáng nhớ với các cầu thủ nhí Du Nguyễn
HLV Thạch Bảo Khanh cùng các học trò Du Nguyễn
"Em phải tìm hiểu xem Ronaldo là ai, và thế là em yêu bóng đá" Du Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.