Những giọt nước mắt Croatia

26/06/2016 05:45 GMT+7

Người Croatia nấc lên nghẹn ngào khi đội bóng của họ bị đánh bại một cách oan nghiệt ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2 trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

XEM LẠI PHA GHI BÀN CỦA QUARESMA

Croatia gục ngã ở phút 117 với bàn thắng của Quaresma sau khi Ronaldo dứt điểm bị thủ môn Subasic cản phá. Đó là pha phản công mẫu mực mà Bồ Đào Nha đã chờ đời sau 117 phút chịu trận. Khởi đầu từ pha dốc bóng thần tốc của Sanches, Nani chuyền đẹp cho Ronaldo và Quaresma là người đặt dấu chấm hết cho Croatia.

Bàn thắng khiến Bồ Đào Nha hân hoan bao nhiêu thì Croatia uất nghẹn bấy nhiêu. Bởi trong khoảng thời gian dài trước đó, rõ ràng Croatia là đội chơi hay hơn, áp đặt lối đá tấn công, dứt điểm nhiều hơn, nhưng không thể thắng được cách chơi tử thủ mà vị HLV lão làng Fernando Santos dày công xây dựng.

tin liên quan

Hạ Croatia trong hiệp phụ, Bồ Đào Nha đi tiếp
Thi đấu lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng một pha phản công sắc bén ở cuối hiệp phụ thứ 2 đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 để vào tứ kết EURO 2016.

Bồ Đào Nha hào hoa ngày nào với mỹ từ “Brazil của châu Âu”, bỗng co rúm để biến thành một Hy Lạp chơi tử thủ.

Nhưng người Bồ đã toan tính vì họ biết được thực lực của mình và sức mạnh của Croatia. Nếu chơi đôi công, chắc chắn họ sẽ bị Croatia dễ dàng đánh bại.

Nước mắt nghẹn ngào của các cầu thủ Croatia Reuters

Bồ Đào Nha đi tiếp bằng lối chơi “giết chết” bóng đá đẹp khiến người hâm mộ thêm lo lắng cho những trận cầu còn lại. Bởi chắc rằng, sẽ có nhiều đội bóng sẽ “noi gương” Ronaldo và các đồng đội của anh, vì chung quy, chiến thắng luôn là điều quan trọng nhất.

Và chắc chắn, những giọt nước mặt uất nghẹn của Croatia sẽ còn hiển hiện nhiều hơn ở mùa EURO kỳ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.