Những mùa EURO vỉa hè của cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh

10/06/2016 14:41 GMT+7

Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh lớn lên trên con phố Hàng Cót, chàng trai sinh năm 1979 vẫn còn nguyên vẹn những ký ức về EURO tuổi thơ trong phố cổ Hà Nội bình yên, thưa vắng.

Ngày đó, phố cổ không ồn ã, đông đúc như bây giờ, những mái ngói thâm nâu, những bước chân xào xạc bước trên lá khô, những mùa đi qua Hà Nội có thể cảm nhận rõ ràng khi nhìn lá đổi màu trên những hàng cây. Sự giản dị của Hà Nội cũng như cuộc sống còn bình dị của mỗi gia đình trong thành phố này dường như là một chất xúc tác để các kỷ niệm sống lâu hơn, trong tâm trí của cầu thủ trẻ.
Những mùa bóng EURO khi Thạch Bảo Khanh 12, 13 tuổi là quãng thời gian đáng nhớ nhất với cựu danh thủ. Ngày đó, tivi vẫn còn là một thứ xa xỉ với nhiều gia đình, những chiếc tivi đời cũ, màn hình lồi là một thứ quý giá suốt cả một mùa hè.
“Tôi còn nhớ các trận cầu diễn ra muộn lắm, khoảng giữa đêm hoặc rạng sáng. Nhưng giờ xem bóng đá của khu phố tôi phải bắt đầu trước đó từ vài giờ đồng hồ. Một chiếc tivi tốt nhất trong phố sẽ được mang ra để trên vỉa hè Hàng Cót, chiếu được trải xung quanh. Người lớn tập trung ngồi uống trà, hút thuốc, bàn tán sôi nổi về bóng đá, còn trẻ con chúng tôi thì thỏa thích đá bóng khắp phố”, Thạch Bảo Khanh nhớ lại.
nhat-ky-EURO-Thach-Bao-Khanh
Thầy giáo Thạch Bảo Khanh và những em nhỏ Dream Football Phạm Dự
“Trẻ con tầm 7, 8 tuổi cho tới cả những cậu chàng 16, 17 tuổi đều rất ham thích đá bóng đêm. Chúng tôi mong chờ những ngày diễn ra EURO để có cớ đá bóng khuya. Phố ngày đó thênh thang lắm, không nhiều xe cộ như bây giờ, trẻ con tha hồ đá bóng và hò reo, ầm ĩ, vui lắm. Đá từ 9 giờ tối, đến 12 giờ tối thì bắt đầu có bóng đá trên tivi, hôm nào tivi chiếu muộn hơn thì lại đá thêm một chút nữa”, cựu danh thủ hào hứng.
Thạch Bảo Khanh lớn lên, anh đi theo bóng đá chuyên nghiệp và sống trong kỷ luật thép, các buổi thức đêm xem bóng đá là một điều không tưởng. Thời gian diễn ra EURO cũng thường trùng với thời gian thi đấu tại V-League, do đó, dù rất mê giải bóng đá này, anh đành chờ đến ngày hôm sau xem lại.
Thạch Bảo Khanh kể lại, để có được một buổi xem lại bóng đá yên ổn và hấp dẫn, anh cũng “khốn khổ” vô cùng khi phải bịt tai, che mắt, tránh xa tất cả các bài báo, bản tin thời sự, bản tin thể thao nhắc đến tỷ số, diễn biến trên sân.
“Tôi cố ru mình vào một cảm giác đang được xem trực tiếp bóng đá trên truyền hình, nhưng mà công nhận khi xem lại thì không còn được nguyên vẹn cảm xúc như xem bóng đá cùng hàng triệu người trên thế giới nữa”, cựu danh thủ của Thể Công ngày nào hồi tưởng.
nhat-ky-EURO-Thach-Bao-Khanh
Với HLV Thạch Bảo Khanh, EURO sẽ là khoảng thời gian các học trò của anh rất thích thú Phạm Dự
Cách đây mấy năm, Thạch Bảo Khanh đã sáng lập ra Trung tâm bóng đá cộng đồng Dream Football, dạy bóng đá và tinh thần thể thao, những bài học làm người từ bóng đá cho các em nhỏ tại Hà Nội. Khanh cho hay, trung tâm của anh với hàng trăm học sinh nhí, các cháu đều rất đón chào giải bóng đá hấp dẫn này và đang háo hức chờ đợi thần tượng của mình tại Hà Lan, Anh, hay Pháp, Đức xuất hiện.
“Chắc chắn, các buổi dạy bóng đá cuối tuần của tôi mùa EURO sẽ sôi động hơn, khi tôi có những ví dụ sinh động từ giải bóng đá đang diễn ra trên nước Pháp”, Thạch Bảo Khanh nói.

tin liên quan

Del Piero: 'Cứ để trẻ em yêu bóng đá'
(TNO) Cựu danh thủ Ý Alessandro Del Piero chia sẻ rằng, bóng đá là giấc mơ của anh từ những ngày còn nhỏ, mỗi ngày anh đều cố gắng đá bóng tốt hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.