Những pha ăn mừng ‘hao máu, tổn tài’ trong bóng đá

14/06/2016 10:04 GMT+7

HLV Antonio Conte của tuyển Ý là trường hợp mới nhất của việc ăn mừng bàn thắng quá đà đến độ xịt cả máu mũi.

Sau pha ghi bàn của Emanuele Giaccherini ở phút 32, nhà cầm quân tuyển Ý phấn khích đến độ va đầu vào một cầu thủ dự bị và xịt máu mũi. Conte phải cần đến sự hỗ trợ của bộ phận y tế để có thể tiếp tục làm nhiệm vụ cho đến khi kết thúc trận đấu.
Conte xịt máu mũi vì ăn mừng chiến thắng quá sung Chụp màn hình
Trong lịch sử bóng đá không thiếu những chuyện bi hài liên quan đến ăn mừng bàn thắng.
Năm 2012, trong trận derby thành Manchester, Van Persie ghi bàn thắng quí giá cho “Quỷ đỏ”. Vì quá phấn khích, Rio Ferdinand chạy về phía khán đài để ăn mừng. Không rõ vô tình hay cố ý khiến trung vệ này chạy…nhầm sang khán đài của đối phương.
Trung vệ của Manchester United bị người hâm mộ đối thủ ném đồng xu đến đổ máu AFP
Kết quả, Ferdinand bị một người hâm mộ của Man City ném đồng xu vào mặt đến độ chảy máu. Lực lượng cảnh sát đã phải lập tức vào cuộc để ngăn cản những hành động bạo lực khác của người hâm mộ Man City.
Đáng tiếc hơn là trường hợp của cầu thủ người Ấn Độ Peter Biaksangzuala, 23 tuổi, tiền vệ của CLB Bethlehem Vengthlang FC. Sau khi ghi bàn thắng cho đội nhà, tiền vệ này quyết định bắt chước tiền đạo người Đức Miroslav Klose nhảy salto ăn mừng.
Do thực hiện pha ăn mừng bất thành nên Biaksangzuala bị tổn thương tủy sống. Sau 5 ngày điều trị tại bệnh viên, tiền vệ 23 tuổi đã mãi mãi ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình và đồng đội.
Cú salto bất thành của cầu thủ người Ấn Độ Chụp màn hình
Tại Việt Nam cũng có pha ăn mừng chiến thắng đến độ đổ máu. Tháng 2.2016, tuyển futsal Việt Nam gây tiếng vang khi đánh bại đương kim vô địch 2014 Nhật Bản để giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016 ở Colombia vào tháng 9 tới, tuyển thủ Nguyễn Bảo Quân phấn khích đến độ “lỡ tay” đấm chảy máu miệng trợ lý thể lực Hector Souto.
Ngoài ra, bóng đá trong nước và quốc tế cũng không thiếu những pha ăn mừng có một không hai khác. Có vậy mới thấy, giá trị của một bàn thắng ở môn thể thao vui có sức nặng đến cỡ nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.