Những sao lớn gây thất vọng nhất EURO 2016

12/07/2016 05:53 GMT+7

Harry Kane, Zlatan Ibrahimovic, Joe Hart, David Alaba và rất nhiều ngôi sao tên tuổi khác đã có tên trong dách sách những cầu thủ gây nhiều thất vọng tại EURO 2016 trên đất Pháp.

Ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, nếu Antoine Griezmann và Gareth Bale tỏa sáng ngoài sự mong đợi thì cũng có những ngôi sao bỗng dưng lu mờ quá sức tưởng tượng. Sau đây là danh sách những cái tên khiến người hâm mộ thất vọng nhất từ đầu mùa giải.
Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển
Là niềm hi vọng lớn nhất của tuyển Thụy Điển tại EURO 2916 nhưng Ibra không làm quá tốt trách nhiệm đầu tàu. Trong suốt 270 phút được thi đấu, thành tích của cựu cầu thủ PSG chỉ vỏn vẹn là 1 pha kiến tạo. UEFA chấm Ibrahimovic 3 điểm trên tổng thang điểm 10 dành cho cầu thủ.
Ở tuổi 34, chân sút người Thụy Điển đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong mùa giải vừa qua tại đội bóng Công viên các hoàng tử. Do vậy, không ai nghĩ, Ibrahimovic lại cam tâm giã từ nghiệp thi đấu quốc tế bởi một mùa giải không thể nào tệ hơn như vậy.
Ibrahimovic bị cùn nanh vuốt ở EURO 2015 AFP
Harry Kane, Anh
“Chiếc giày vàng” của Premier League đã thi đấu vật vờ như xác không hồn trong mùa EURO 2016. Dường như tiền đạo của tuyển Anh đã quá mệt mỏi sao một mùa giải cày ải ở Tottenham.
Thành tích của cầu thủ sinh năm 1993 tại EURO 2016 là con số 0 tròn trĩnh. So với Jamier Vardy, Kane có nhiều lợi thế hơn về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhưng có lẽ, điều đó cũng không thể nào cứu vãn được một mùa giải quá thất vọng của Kane trong màu áo tuyển Anh.
Joe Hart, Anh
Thủ thành Joe Hart được cho là tội đồ khi để thủng lưới trong trận Anh gặp Iceland. Bởi phút lơ là của cầu thủ đang khoác áo Manchester City, “Tam sư” thua tức tưởi trước đội bóng tí hon và nói lời tạm biệt EURO 2016 ở vòng 16 đội. Với một “người gác đền” xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2015-2016, sai lầm này có lẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của rất nhiều người.
Joe Hart không giữ được phong độ như còn thi đấu cho Premier League AFP
Robert Lewandowski, Ba Lan
Trong đội hình không nhiều binh hùng tướng mạnh như Ba Lan, Lewandowski trở thành ngôi sao sáng rực với thành tích ghi 42 bàn cho “Hùm xám” ở mùa giải vừa qua. Cũng chính điều đó đã khiến cầu thủ đang chơi cho Bayern Munich nhận được sự ưu ái rất lớn từ các cầu thủ phòng ngự đối phương.
Trong 510 phút được ra sân, tiền đạo 27 tuổi chỉ ghi 1 bàn duy nhất. Trên thực tế, Lewandowski đã chơi không hề tệ. Nhưng so với kỳ vọng từ người hâm mộ thì những gì mà anh làm được là quá ít và khó tin.
David Alaba, Áo
Không có gì ngạc nhiên khi tâm điểm của tuyển Áo là Alaba của Bayern Munich. Học trò cưng của Pep Guardiola nổi bật nhờ sự đa năng, khả năng đọc trận đấu tài tình và cực kỳ nhạy bén trong chiến thật.
Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi gặp thất bại khi không thể truyền cảm hứng đến tuyển Áo. Ở EURO 2016, đội bóng đến từ Trung Âu có thành tích kém cỏi nhất, hậu vệ sinh năm 1992 cũng không để lại ấn tượng gì và điều đó là quá đáng tiếc cho một tài năng trẻ tuổi như Alaba.
Alaba không thể truyền được cảm hứng cho tuyển Áo AFP
Arda Turan, Thổ Nhĩ Kỳ
Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vốn dĩ không có nhiều ngôi sao và Turan được xem như siêu sao của toàn đội. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, cầu thủ sinh năm 1987 gây nhiều thất vọng hơn là sự tự hào.
Turan không thể hiện được phong độ như những gì anh đã làm được tại Barcelona hay Atletico Madrid. Cầu thủ theo đạo Hồi đã thi đấu lờ đờ và không thể làm tốt trọng trách đầu tàu ở EURO 2016.
Thomas Muller, Đức
Cũng giống như tuyển Đức, người hâm mộ đặt kì vọng rất lớn vào Muller ở mùa giải năm nay. Nhưng xem chừng, cầu thủ sinh năm 1989 khá vô duyên trên đất Pháp.
Thật khó giải thích về trường hợp của Muller khi anh có rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Như trong trận Đức gặp Bắc Ireland, bóng từ chân Muller vẫn mãi không chịu chui vào lưới. Có lẽ, cầu thủ của Bayern vô duyên với EURO thật khi trong 2 kì 2012 và 2016, Muller vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào dù anh ghi được đến 10 bàn tại 2 kì World Cup.
Muller không thể ghi được bàn nào ở EURO 2016 AFP
Mario Mandzukic, Croatia
Cầu thủ hiện đang khoác áo Juventus đã chơi rất hay ở EURO 2012. Nhưng ở EURO 2016, Mandzukic lại không thể duy trì phong độ đó. Với màn trình diễn kém ấn tượng, sức nặng hàng công của Croatia đã dồn lên Luka Modric, Ivan Perisic và Ivan Rakitic.
Jack Wilshere, Anh
HLV Roy Hodgson đã đặt niềm tin rất lớn khi triệu tập cầu thủ đang chơi cho Arsenal. Vừa trở lại sau chấn thương, Wilshere vẫn chưa quay lại nhịp thi đấu ổn định. Dẫu vậy, nhà cầm quân của tuyển Anh vẫn quyết định chơi một canh bạc đầy rủi ro.
Wilshere là canh bạc đầy may rủi của HLV Roy Hodgson AFP
Cầu thủ chỉ chơi 141 phút cho Arsenal được Roy Hodgson ưu ái cho ra sân trong cả 2 trận gặp Slovakia và Iceland. Kết quả, 2 lượt trận trên “Tam sư” 1 hòa, 1 thua. Trong khi đó, Jack Wilshere thi đấu khá uể oải. Có thể thấy, thể lực của cầu thủ này vẫn còn chưa thể ổn định sau một thời gian ngồi ngoài quá lâu vì chấn thương.
Anthony Martial, Pháp
Là một trong 3 mũi tấn công của Manchester United, HLV Didier Deschamps đặt kỳ vọng lớn vào Martial. Thậm chí, ông thầy người Pháp từng có cơn đau đầu khi phải lựa chọn giữa tiền đạo sinh năm 1995 và Dimitri Payet.
Nhưng khi Payet bất ngờ tỏa sáng và Martial thi đấu quá mờ nhạt, chân sút trẻ nhanh chóng bị lãng quên. Sau lần được ra sân trong trận Pháp gặp Albania, Martial phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu. Ở trận chung kết gặp Bồ Đào Nha vào rạng sáng nay, số 9 của “Quỷ đỏ” chỉ được cho ra sân khi mọi chuyện đã rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.