Nước mắt Rosicky trước chiến thắng hốt hoảng của Tây Ban Nha

13/06/2016 22:23 GMT+7

Ngay sau bàn thắng của Pique, ống kính truyền hình đã lập tức lia đến tiền vệ Tomas Rosicky để thấy giọt nước mắt cay đắng của người đội trưởng luống tuổi.

[VIDEO] TÂY BAN NHA 1-0 CZECH

Tương quan giữa Tây Ban Nha và Czech là rất nhiều cách biệt. Tây Ban Nha, nhà vô địch tuyệt đối của châu Âu và thế giới trong 3 kỳ liên tiếp (2 EURO, 1 World Cup) với dàn sao mọi HLV đều phải thèm khát.

Thậm chí, người ta còn nói vui rằng đội hình những ngôi sao bị HLV Del Bosque loại như Torres, Diego Costa, Isco… hoàn toàn có thể là kép chính ở đại đa số đội bóng dự EURO 2016 này.

Ở chiều đối lập, tuyển CH Czech lạ lẫm hơn nhiều. Nhìn cả đội hình, người ta chỉ thấy 2 cái tên quen thuộc là thủ thành Petr Cech và đội trưởng Rosicky.

Ấy vậy mà, những lão tướng đó đã cùng những đồng đội chơi một trận tuyệt vời tại Toulouse. Đội hình CH Czech bị xem là già cỗi đó đã khiến các thông số kỹ thuật trở nên phi lý trong gần suốt cả trận.

Morata khốn khổ vì Hubnik Reuters

Trong suốt cả hiệp 1, CH Czech chỉ có duy nhất một pha dứt điểm sau quả lướt bóng đệm lòng của Tomas Sivok. Còn lại, họ trân mình chống đỡ một cách hiệu quả những pha tấn công từ khắp hướng của nhà đương kim vô địch. Hình ảnh tiền vệ hào hoa 35 tuổi sẵn sàng lao vào chân của Iniesta để cản phá là hình ảnh tiêu biểu nhất.

Tây Ban Nha đã áp đảo từ đầu đến cuối với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 68% trong hiệp 1. Con số đó đã duy trì suốt cả trận. Tây Ban Nha vượt trội tất cả, từ tổng số đường chuyền bóng gần gấp 3 CH Czech (690 so với 242), đến tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 87%. Rồi những cú sút nữa, nhiều vô kể.

Tuyển Czech đã khiến Tây Ban Nha toát mồ hôi hột Reuters

Tất cả những yếu tối đó đã chẳng có ý nghĩa gì đến phút 87. Đến trước thời khắc đó, ngôi sao tỏa sáng nhất trận đấu là bộ đôi Roman Hubnik, Tomas Sivok, bên cạnh Rosicky và Petr Cech.

Hai trung vệ rậm râu của Czech đã khiến tất cả phải nhớ đến mình với những pha can thiệp chuẩn xác. Đó có thể là những đường cắt bóng, buộc người giỏi tì đè như Morata phải ngậm ngùi rời sân sớm trong uất ức. 

Sự tiếc nuối của David Silva Reuters

Đó là những pha tắc bóng phá như chớp trước mũi giày của những chân sút Tây Ban Nha. Hàng tiền vệ đội bóng áo đỏ vẫn chơi tốt, sáng tạo ra nhiều pha kiến thiết cho Morata hoặc Artiz Aduriz nhưng đều không qua được bộ đôi trung vệ xuất sắc này. Còn ở vài pha bóng thoát qua được, thì Petr Cech có mặt đúng lúc.

Nhưng Tây Ban Nha đã có được bàn thắng ở phút 87, khi quả bấm bóng chuẩn từng centimet của Iniesta đã được một cái tên kỳ cựu khác là Gerard Pique dứt điểm thành công trong sự bất lực của Petr Cech.

Cú đánh đầu thành bàn của Pique Reuters

Cầu thủ vào sân thay người David Lafata đã chưa bắt nhịp kịp và để sổng Gerard Pique, giúp trung vệ này trong tình huống lên tham gia tấn công đã như từ dưới đất chui lên đánh đầu cận thành  khai thông thế bế tắc cho những chú bò tót.

Tiếc cho những nỗ lực của CH Czech và cả người đội trưởng Rosicky. Nhưng bóng đá là thế. Trước một đối thủ mạnh hơn toàn diện thì chỉ có thể thở phào khi trọng tài kết thúc trận đấu. Tây Ban Nha khó khăn, nhưng họ có ngôi sao 

Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng Reuters

Người Tây Ban Nha đã vỡ òa sau bàn thắng của Pique. Quan trọng là 3 điểm cho trận đầu tiên (vốn thường rất khó khăn). Nhưng đó sẽ là hồi chuông cảnh báo cho những nhà vô địch, như cú sút của Vladimir Darida.

EURO đã mở rộng số đội và những nhân tố khó lường ngày một nhiều. Trước mặt họ, sẽ rất nhiều “CH Czech” khác nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.