Nước Pháp còn nợ Griezmann một lời xin lỗi

27/06/2016 09:40 GMT+7

Antoine Griezmann đã từng bị nền bóng đá nước nhà quay lưng khi chỉ mới 13 tuổi. Nhưng giờ đây, chính 'đứa trẻ bị ruồng bỏ' ấy đã đem lại vinh quang cho tuyển Pháp tại EURO 2016.


[VIDEO]: TRẬN PHÁP 2-1 CH IRELAND
Không nghiễm nhiên để Griezmann được gọi về tuyển quốc gia sau nhiều năm không ai đoái hoài. Trong 2 mùa thi đấu cho Atletico Madrid, chân sút sinh năm 1991 ghi 57 bàn thắng, góp công lớn trong việc giúp đội bóng có biệt danh “Con nhộng” giành vé vào chung kết Champions League 2016.
HLV của Griezmann tại Atletico, ông Diego Simeone cho rằng, chân sút người Pháp chỉ đứng thứ 3 trên thế giới sau Cristiano Ronaldo của Real Madrid và Lionel Messi của Barcelona.
Tuy nhiên, Griezmann đã phải trải qua một đoạn đường rất chông gai để có được thành công như hiện tại. Năm 13 tuổi, cậu bé có dáng người nhỏ bé đến gõ cửa PSG và cả Lyon với mong muốn đeo đuổi nghiệp quần đùi áo số.
“Tôi luôn có ý định sẽ lớn lên và chơi bóng tại nước Pháp vì tôi được sinh ra ở đây. Tôi lớn lên bằng những hình tượng như Zinedine Zidane,Thierry Henry tại World Cup 1998. Ước mơ của tôi là được sống và lặp lại lịch sử đó trong màu áo của tuyển Pháp”, Griezmann cho hay.
Griezmann (trái) đang thi đấu tỏa sáng trong màu áo của tuyển Pháp AFP
Cuộc sống không là mơ khi không chỉ 2 đội bóng trên mà hầu hết các đội bóng tại Pháp đều từ chối Griezmann với lý do không đạt tiêu chuẩn thể hình. Không từ bỏ hy vọng, cậu bé 13 tuổi vượt quãng đường dài nghìn km để đến thử việc tại Real Sociedad.
Về sau, tuyển trạch viên của Lyon thừa nhận, đó là sai lầm lớn nhất trong lịch sử của nền bóng đá nước nhà. Quay trở lại câu chuyện của Griezmann. Ở lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, cậu bé người Pháp đã phải rời xa vòng tay của gia đình để đến sống và theo đuổi đam mê ở một đất nước hoàn toàn xa lạ. Chính Tây Ban Nha đã làm nên một tài năng như Griezmann chứ không phải là nước Pháp.
Griezmann đã đem lại vinh quang cho chính nơi từng ruồng bỏ anh trong quá khứ AFP
Sau 10 năm, nền bóng đá Pháp bỗng nhiên nhớ đến đứa con bị ruồng bỏ năm nào. Griezmann được gọi về dự World Cup 2014, người hâm mộ nhanh chóng nhớ đến anh như một “thần tài” mới của tuyển Pháp.
Và trận Pháp gặp CH Ireland ở vòng 16 đội EURO 2016 vào đêm qua, Griezmann lập cú đúp trong vòng 3 phút. Cầu thủ với dáng người nhỏ thó bỗng chốc vụt sáng khiến tổng thống Pháp Francois Hollande nhảy cẩng trên khán đài, HLV trưởng Dider Deschamps ôm đầu sung sướng. Chắc hẳn, ai cũng đã tự hào nói rằng: “Đấy, anh ấy là người con của nước Pháp!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.