Payet giải thích lý do bật khóc sau pha lập công xuất thần

11/06/2016 07:00 GMT+7

Cú dứt điểm cứa lòng của Dimitri Payet ở phút 88 trong trận Pháp gặp Romania không chỉ đem đến chiến thắng cho đội chủ nhà, mà còn khiến trận mở màn EURO 2016 trở nên cảm xúc hơn bao giờ hết.

Khi trận đấu trôi dần đến những phút cuối, hơn 80.000 khán giả ở sân Stade de France đã chuẩn bị ra về cùng kết quả hòa 1-1 giữa Pháp và Romania. Phút 88, tiền vệ cánh Payet bất ngờ băng xuống cùng pha đi bóng từ phải vào và tung cú dứt điểm đẹp mắt. Dù thủ thành Ciprian Tatarusanu đã cố nhoài người cứu thua nhưng đành bất lực khi bóng bay thẳng vào mành lưới trái.
Hàng ngàn người hâm mộ Pháp vỡ òa với niềm vui chiến thắng. Payet cũng bật khóc sau pha lập công. Phút tỏa sáng xuất thần của tiền vệ 29 tuổi đã đem về chiến thắng cho đội chủ nhà trước một Romania “cứng đầu cứng cổ”.
Hơn ai hết, Payet hiểu được những khó khăn khi gánh trên vai trách nhiệm đội mở màn và tranh tài cùng đối thủ chẳng dễ chịu thua. “Romania đã gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi, tuyển Pháp đã mất rất nhiều thời gian để có thể giành chiến thắng và làm nên một trận đấu như thế”, tiền vệ cánh hiện đang chơi cho West Ham nghẹn ngào chia sẻ trên Reuters sau khi trận đấu kết thúc.
Trận mở màn EURO 2016 giàu cảm xúc hơn nhờ cú sút của Payet AFP
Không chỉ là khó khăn riêng của đội bóng xứ sở hình lục lăng, bản thân Payet cũng phải đối mặt với những áp lực để được khoác áo tuyển Pháp và thi đấu tại EURO 2016. Chỉ cách đây vài tháng, cầu thủ 29 tuổi còn thậm chí không dám mơ về suất dự bị trong đội hình của HLV Didier Deschamp.
“Để có mặt trong trận tối nay, tôi đã phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn và hy sinh nhiều điều. Tôi đã không dám suy nghĩ về việc sẽ lên tuyển từ đầu mùa giải. Do đó, tôi đã cảm thấy áp lực nhưng giờ đây, tôi đến để thưởng thức mọi thứ”.
Bên cạnh đó, tiền vệ chạy cánh sinh năm 1987 cũng cho rằng, việc chơi bóng trước sự chứng kiến của những người anh thương yêu là vợ và 2 con đã tạo nên sức mạnh giúp Payet vượt qua được những trở ngại kể trên. Ở lứa tuổi 29, cầu thủ người Pháp không còn quá nhiều cơ hội dự giải quốc tế để phô trương tài năng trước gia đình.
Payet hòa cùng niềm vui với gia đình và trong vòng tay của người hâm mộ AFP
Nhờ pha lập công của Payet, tuyển quốc gia Pháp có thể tạm thở phào nhẹ nhõm khi đã làm tròn nhiệm vụ với người hâm mộ. Đoàn quân của Didier Deschamp sẽ thi đấu trận tiếp theo vào lúc 2 giờ ngày 16.6 (giờ VN) gặp Albania ở vòng bảng EURO 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.