Pepe - Bale: Thử thách lớn cho tình bạn

05/07/2016 18:38 GMT+7

Khi hay tin Pepe phải vắng mặt trong buổi tập ngày 4.7, hẳn Gareth Bale vui buồn lẫn lộn, bởi tin xấu của người bạn thân lại thắp lên hy vọng cho Xứ Wales kéo dài chuyến đi kỳ thú của mình tại EURO 2016.

Sát thềm trận bán kết thứ nhất của EURO 2016, trung vệ Pepe đã vắng mặt trong buổi tập ngày 4.7. Đây được xem là biện pháp phòng ngừa sau khi anh gặp một vấn đề với bắp đùi.
Thông tin này được phát ngôn viên của tuyển Bồ Đào Nha xác nhận. Đó là thông tin đáng chú ý nhất của Bồ Đào Nha đằng sau những câu chuyện quanh Ronaldo, bởi suốt từ đầu giải đến giờ trung vệ 33 tuổi này đã luôn chơi tuyệt vời và là nhân tố quan trọng hàng đầu của đội bóng.
Xứ Wales đang theo sát thông tin về sức khỏe của Pepe. Trong đó, người chú tâm nhất sẽ là Bale. Không chỉ trên cương vị của đối thủ, mà còn là của một người bạn thân vẫn điện thoại trao đổi chọc ghẹo nhau trước ngày đại chiến.

tin liên quan

Gareth Bale chỉ trích quy định về thẻ phạt của UEFA
Trước thềm trận bán kết EURO 2016 giữa Xứ Wales và Bồ Đào Nha, tiền đạo Gareth Bale đã lên tiếng chỉ trích quy định về thẻ phạt của UEFA khiến một số cầu thủ phải vắng mặt một cách đáng tiếc.

Thực là thế. Pepe là tảng đá của hàng thủ Real Madrid. Mỗi lần bước ra sân, anh sẽ là nỗi ám ảnh về một “gã đồ tể” đối với các chân sút bên kia chiến tuyến. Nhưng tại Real Madrid, Pepe là một trong những người được yêu thích bởi cách sống tình cảm của mình.
Chính Pepe là người giúp chàng trai Xứ Wales Gareth Bale ổn định tâm tình và nhanh chóng thích ứng trong những ngày đầu gia nhập đội bóng Hoàng gia năm 2013.
Trong 3 mùa bóng, bộ đôi này đã nhanh chóng hình thành mối quan hệ mật thiết, nơi Bale tìm thấy một người bạn luôn sẵn sàng quan tâm đến mình, với những câu đùa vui gần gũi.
Pepe là người chủ động giúp đỡ Bale những ngày đầu tại Real Madrid AFP
Cùng với Pepe, thì hậu vệ phải Dani Carvajal, Toni Kroos và chuyên viên thể lực Jamie Benito là những người thân thiết nhất với Gareth Bale tại Real Madrid.
Nhưng vào 2 giờ sáng ngày 7.7, tất cả tình cảm đó sẽ phải gác lại. Toni Kroos sẽ là người làm chứng với lời hẹn ở chung kết. Anh sẽ quan sát cuộc đối đầu giữa 2 người bạn thân, cùng hy vọng rằng tình cảm đó sẽ không mất đi ở trận đấu vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Xứ Wales.
Ở buổi họp báo trước trận, Gareth Bale ngập chìm trong các câu hỏi về Ronaldo. Anh đã trả lời rất ngoại giao: “Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời. Tất cả mọi người đều biết anh ấy có thể làm những gì. Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt. Nhưng đây không chỉ là chuyện 2 người mà là của 2 quốc gia ở trận bán kết”.
Hình ảnh quen thuộc của "gã đồ tể" Pepe trên sân Reuters
Gareth Bale nói đúng, nhất là khi ở trận bán kết này anh và Ronaldo sẽ không dễ có nhiều cơ hội chạm trán. Chính xác, điều mà anh cần chuẩn bị là đối mặt với người bạn thân sẽ phải đóng vai “gã đồ tể” để bảo vệ khung thành Bồ Đào Nha.
Nhưng điều kiện tiên quyết là Pepe phải bình phục được chấn thương. Nói về điều này, giọng của Bale ấm áp hơn hẳn: “Cậu ấy là vận động viên cực kỳ chuyên nghiệp và là một người đàn ông tuyệt vời.
Pepe đã đối xử rất tốt với tôi. Nếu anh ấy vắng sẽ là tổn thất rất lớn cho Bồ Đào Nha. Nhưng tôi chắc là Pepe sẽ làm tất cả để kịp góp mặt cho trận đấu này”.
Bale đang trong hành trình viết lại lịch sử cho bóng đá Xứ Wales Reuters
Gareth Bale, người được báo chí Tây Ban Nha gọi tên là “Tàu tốc hành xứ Cardiff”, sẽ phải chuẩn bị tâm lý chào đón một trận đấu của những cú tắc bóng, của những đòn “tay chân miệng” liên hoàn mà nếu có mặt trên sân thì người bạn thân Pepe của anh sẽ không ngại ngần áp dụng.
Nhưng Pepe, trong trường hợp kịp bình phục, sẽ phải đối mặt với thách thức lớn nhất ở EURO 2016. Ở giải đấu quốc tế có lẽ là cuối cùng của mình, trung vệ có cái tâm đẹp hơn khuôn mặt sẽ phải tận dụng tối đa kinh nghiệm ăn tập cùng để chặn đứng nguy cơ từ Bale.
Sẽ không dễ cho Pepe. Nhưng ai biết được, nếu nhìn vào hành trình khẳng định vị trí của anh trước sự đe dọa của tài năng trẻ Varane trong màu áo Real Madrid mùa này.
Nụ cười của Pepe bên các con sau trận đấu Reuters
Nhất là khi Pepe đang sở hữu động lực lớn lao để chuộc lỗi sau chiếc thẻ đỏ tai hại ở trận ra quân tại World Cup 2014, khiến Bồ Đào Nha thua đậm trước Đức, khởi đầu cho giải đấu chật vật.
Sẽ phải chờ thêm để biết liệu Pepe có kịp bình phục trong mong muốn đưa Bồ Đào Nha một lần nữa vào chung kết EURO hay không. Chỉ mong sao tình bạn đẹp giữa anh và Gareth Bale sẽ vẫn nguyên vẹn sau trận bán kết vào lúc 2 giờ ngày 7.7 (giờ VN) này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.