Pháp 2-1 Romania: Siêu nhân Payet cứu vớt sắc lam nhạt nhòa

11/06/2016 06:29 GMT+7

Dimitri Payet với cú sút khủng khiếp vào cuối trận đã trở thành người hùng giúp Stade de France tìm được niềm vui trong ngày khai mạc, ngày những cái tên sao số hơn hẳn như Martial, Pau Pogba, Giroud… chơi quá nhạt nhòa trước sắc vàng của Romania.

[VIDEO] PHÁP 2-1 ROMANIA

Cầu thủ đá nổi bật đáng kể nhất bên phía đội chủ nhà là Dimitri Payet, người được tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Pháp Thierry Henry mô tả là “đến từ hành tinh khác” trong lúc than vãn về lối đá thiếu lửa của những hậu bối.

Thực tế, không cần đến quả sút thần sầu ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp, anh vẫn xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân trong ngày hàng tiền vệ của Pháp rối như gà mắc tóc trước lối đá áp sát quả cảm của Romania.

Ngay ở phút thứ 4, Stanciu khiến Stade de France thót tim với cú đệm lòng ngay trong khu vực 5m50. Rất may thủ thành Hugo Lloris đã kịp đẩy ra ngay trên vạch vôi.

Tình huống uy hiếp đó, cùng với 3 quả đá phạt góc liên tiếp đã báo hiệu một buổi tối không dễ dàng cho những chú gà trống Gaulois. Dù phải đá trận khai mạc trước đội chủ nhà - ứng viên số 1 cho chức vô địch EURO 2016 đến trước khi khai màn, nhưng Romania đã nhập cuộc rất tốt.

Tuyến giữa tuyển Pháp đã không thể chiếm ưu thế trước Romania Reuters

Romania đã không hổ danh là đội bóng chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 lần ở vòng loại. Trước hàng tiền vệ toàn sao số của Pháp, các cầu thủ áo vàng đã chơi đầy chặt chẽ. Cần sức mạnh có sức mạnh, cần kỹ thuật có kỹ thuật.

Với mục tiêu ít nhất có điểm, Romania đã có một hiệp đầu thành công khi kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Tất nhiên, phải thừa nhận rằng thành tích đó có phần không nhỏ của sự vô duyên đến từ các chân sút tuyển Pháp.

Pha nhắm mắt đánh đầu thành bàn của Giroud Reuters

Griezmann không đánh đầu dội cột thì đệm bóng sạt khung gỗ. Trong khi đó, Oliver Giroud thì liên tục bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn từ hiệp 1 đến hiệp 2, kể cả ở những tình huống đè người đánh đầu sở trường.

Chỉ có mỗi Payet tỏa sáng. Tiền vệ đang khoác áo West Ham United với lối chơi năng nổ và hiệu quả đã trở thành mũi tấn công chính của tuyển Pháp ở trận này.

Thực tế, hầu hết mọi đường tạt bóng nguy hiểm của đội bóng áo xanh đều xuất phát từ đôi chân của anh.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Stancu Reuters
Chính từ quả tạt chính xác của anh, Oliver Giroud đã có tình huống nhắm mắt đánh đầu mở tỷ số ở phút 57. Đó là tình huống chân sút của Arsenal đã có tác động vào tay khiến thủ thành Tatarusanu không thể bắt dính bóng. Nhưng trên hết, là quả chuyền hết sẩy của Payet.

Nhưng hình như chỉ có mỗi anh đá hay. Để rồi trong sự lúng túng chung, Evra đã có một pha can thiệp thiếu kinh nghiệm một cách đáng kinh ngạc trước pha xâm nhập của Stanciu phút 65. Trên chấm 11m, Stancu dễ dành đánh bại thủ hành Lloris để quân bình tỷ số 1-1 cho Romania.

Payet là người hùng nước Pháp với 1 bàn thắng và 1 đường kiến thiết Reuters
Tuyển Pháp chơi bóng như "liveshow Payet và những chú gà mắc tóc". Griezmann mờ tịt cho đến khi bị thay ra còn Giroud càng đá càng khiến người ta chán nản bởi sự nặng nề và vụng về trong xử lý bóng. Lần lượt Coman rồi Martial được tung vào sân nhưng những chú gà trống Gaulois vẫn không thể cất tiếng nổi.
Để rồi khi những người Pháp lạc quan nhất cũng bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh về việc bị Romania cầm hòa trong ngày khai mạc thì một lần nữa Payet củng cố cho nhận định của huyền thoại Henry.
HLV Didier Deschamps chúc mừng khi rút Payet ra khỏi sân Reuters
Một pha khống bóng gọn ghẽ và tiếp đó là một cú sút thần sầu đưa bóng vút thẳng vào góc thượng trong sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ Romania. Lúc đó, giờ thi đấu chính thức chỉ còn vỏn vẹn 1 phút.
Sẽ có một chút bất công cho Romania, sau những gì họ đã thể hiện suốt cả trận. Họ đã chơi đầy quả cảm, hợp lý và cả một chút ranh mãnh. Chỉ có điều họ đã không gặp may khi đối đầu với Payet ngày xuất thần.
3 điểm cho tuyển Pháp. Một sự khởi đầu thuận lợi cho thầy trò HLV Didier Deschamps dù rằng màn ra mắt không được tưng bừng như mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.