Pháp có cần bàn tay của Chúa?

26/06/2016 10:38 GMT+7

Tuyển Pháp vượt qua vòng bảng khá nhọc nhằn, thắng vất vả hai đội lót đường, hòa may mắn đội chiếu dưới, đàn gà trống Gaulois chưa cho thấy chân dung nhà vô địch mà truyền thông Pháp hào hứng vẽ ra từ rất sớm.

Vẫn còn hy vọng như World Cup 1998, chủ nhà cũng nhọc nhằn ở vòng loại để rồi kết cục ẵm lấy cái cúp vàng từ tay “soái” Brazil. Nhưng xem ra tuyển Pháp của HLV Deschamps khó bì được với tuyển Pháp của Deschamps đội trưởng.
Vào sân cỏ Euro 2016 với nhiều ồn ào, “Didier Deschamps có trong tay 2 đội hình mạnh”, khiến thiên hạ lác mắt. Quả thật tuyển Pháp có quá nhiều ngôi sao, đặc biệt là hàng tiền vệ số 1 thế giới hiện thời. Nhưng khi vào trận mới thấy mọi suy đoán cũng chỉ là suy đoán. Đội quân hùng mạnh của Didier Deschamps tại vòng bảng ghi được 4 bàn thì có đến 3 bàn được ghi ở những phút cuối trận, thậm chí là bù giờ. Điều đó cho thấy thầy trò Deschamps cực kỳ vất vả mới giành được chiến thắng với các đội kém thế trong bảng.
Đó là lý do khi vào vòng 1/8, trước trận Pháp - Ireland thiên hạ khó quên được “bàn tay của Chúa” giúp tuyển Pháp 7 năm về trước. Trong trận lượt về vòng playoff tranh vé vớt dự VCK World Cup 2010, Thierry Henry dùng tay hãm bóng chuyền cho Gallas ghi bàn, giúp đàn gà trống Gaulois thắng chung cuộc sát nút 2-1 giành vé đến Nam Phi, làm sụp đổ “giấc mộng vàng” World Cup của Ireland.
Chuyện qua rồi không ai muốn nhắc lại làm gì. Ngay cả Ireland cũng không thích người ta nhắc lại. Thủ môn Shay Given của CH Ireland, người đã bị “bàn tay của Chúa” cho thủng lưới, đã nói một câu rất hay: “Đừng nhìn lại quá khứ. Những gì đã xảy ra đã ở lại phía sau chúng tôi”. Phát ngôn cực nhân văn của thủ môn 40 tuổi này dường như không phải để nhắc nhở tuyển Ireland, mà chính là nhắc tuyển Pháp hãy giành lấy cúp vàng bằng thực lực của mình như 16 năm trước Didier Deschamps và đồng đội của ông đã làm, chứ không phải nhờ vào may mắn và ăn gian. Đó là lời nhắc nhở chí tình của những ai yêu tuyển Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.