Pháp cung cấp ứng dụng trên điện thoại để cảnh báo khủng bố

09/06/2016 09:49 GMT+7

Chính phủ Pháp vừa thông báo việc cung cấp một ứng dụng cho điện thoại thông minh giúp người sử dụng, trong đó đặc biệt là CĐV nhận được cảnh báo về cuộc tấn công khủng bố xảy ra ở EURO 2016.

AFP dẫn một tuyên bố của Bộ Nội vụ Pháp cho biết ứng dụng SAIP được tải miễn phí với phiên bản tiếng Anh và tiếng Pháp, sẽ có chức năng gửi cho người sử dụng điện thoại những cảnh báo “nghi ngờ một cuộc tấn công khủng bố”. Ứng dụng này đã được thực hiện thí điểm trước khi đưa ra sử dụng trong bối cảnh lo ngại an ninh tại EURO 2016 ngày càng tăng cao.

Chủ nhà Pháp đang làm mọi cách để đảm bảo sự an toàn cho CĐV đến cổ vũ EURO 2016 AFP

Đặc biệt hơn, ngoài cảnh báo khủng bố, ứng dụng còn được thiết kế để định vị vị trí địa lý và những bất thường của thời tiết như phòng chống lũ lụt... trong dịp diễn ra sự kiện. “Ứng dụng sẽ cung cấp lời khuyên để người sử dụng biết cách giữ an toàn cho mình với những thông tin hết sức cụ thể”, Bộ Nội vụ Pháp cho biết thêm.

Các cảnh báo, thông báo sẽ xuất hiện chậm nhất trong 15 phút kể từ khi mối lo ngại được chính quyền xác nhận và được điều chỉnh gửi đến chính xác cho những người ở trong khu vực bị đe dọa.

Theo AFP, ý tưởng để thiết kế ứng dụng trên bắt nguồn từ sau cuộc khủng bố kinh hoàng tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái và Thủ tướng Pháp Manuel Valls chỉ đạo đưa vào sử dụng phục vụ an ninh tại EURO 2016. Bởi điều này sẽ phòng ngừa được viễn cảnh các đường dây nóng dịch vụ khẩn cấp của chủ nhà Pháp bị quá tải trong dịp EURO 2016 do sẽ có hàng triệu du khách đến quốc gia này cổ vũ ở ngày hội bóng đá châu Âu. Song song với việc đưa vào sử dụng ứng dụng cho điện thoại, các nhà chức trách Pháp cũng cam kết bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.