Pháp giành quyền đi tiếp nhưng Deschamps còn nhiều việc phải làm

16/06/2016 05:05 GMT+7

Đội chủ nhà EURO 2016 Pháp đã bước qua vòng bảng sau khi đánh bại Albania với tỷ số 2-0 trong loạt trận thứ 2 tại bảng A diễn ra rạng sáng nay (16.6, giờ VN).

[VIDEO]: PHÁP 2-0 ALBANIA

Người hâm mộ đội tuyển Pháp phải chờ đến phút 90 mới chứng kiến được bàn mở tỷ số của gà trống Gaulois nhờ công Griezman sau đường chuyền như đặt của Rami. Một bàn thắng đẹp, đến đúng lúc đã giải tỏa sức ép cho HLV Didier Deschamps và các cầu thủ chủ nhà.

Ở phút bù giờ cuối cùng, Payet đã ấn định tỷ số 2-0 từ pha phản công nhanh khi các cầu thủ Albania đã dâng hết lên phía trên.

Thắng cách biệt 2 bàn, nhưng đây lại là chiến thắng nhọc nhằn của tuyển Pháp trước một đối thủ không mạnh.

Khởi đầu trận đấu, HLV Didier Deschamps đã sử dụng 2 cầu thủ trẻ là Anthony Martial và Kingsley Coman trong đội hình xuất phát, nhưng cả hai đã chơi không tốt khiến tuyển Pháp bế tắc trong hiệp một. Suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà không có pha dứt điểm nào trúng cầu môn đối phương, đủ thấy được hàng công của họ tệ đến mức nào.

Martial (trái) không để lại dấu ấn nào khi được ra sân trong đội hình xuất phát Reuters

Mãi đến khi ông Didier Deschamps đưa Paul Pogba và Antoine Griezmann vào sân, Pháp mới chơi khởi sắc hơn. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được họ tạo ra trước khung thành Albania đã gây sức ép liên tục lên hàng phòng ngự và thủ môn Berisha (Albania). Sức ép liên tục đó khiến cho các cầu thủ Albania mệt mỏi nên đã không giữ được sự tỉnh táo, tập trung ở phút 90, để cho Griezman thoải mái đánh đầu cận thành.

HLV Deschamps còn rất nhiều việc phải làm Reuters

Chiến thắng thứ tại bảng A giúp tuyển Pháp có được 6 điểm, giành quyền bước qua vòng bảng. Thế nhưng, để tiến xa hơn nữa, ắt hẳn HLV Didier Deschamps còn rất nhiều việc phải làm. Các cầu thủ của ông cũng cần chơi tốt hơn đặt biệt là hiệu quả trong các pha dứt điểm. Hàng thủ Pháp cũng chưa thật sự làm người hâm mộ an tâm, bởi cho dù Albania không mạnh, nhưng cũng đã tạo ra được những cơ hội ăn bàn đáng kể.

Tuy nhiên, là đội đầu tiên giành quyền vào vòng 16 đội, Pháp có thể tự hào và tận hưởng hương vị ngọt ngào của chiến thắng để có tinh thần hưng phấn cho các trận tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.