Pháp - Ireland, 20 giờ ngày 26.6: 'Gà trống' dễ cất tiếng gáy

26/06/2016 13:43 GMT+7

Pháp cần phải khẳng định tư cách ứng viên cho ngôi vô địch của họ trong trận đấu một mất một còn với CH Ireland vào đêm nay.

Dù đây chỉ mới là vòng 1/8 nhưng đó lại là bước khởi đầu cho những cuộc chiến một mất một còn ở VCK Euro 2016. Thế nên, đây chính là lúc mà các ứng viên cho ngôi vô địch cần phải thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của họ để vượt qua mọi rào cản.
Trong hoàn cảnh đó, chủ nhà Pháp sẽ gặp CH Ireland tại Lyon vào đêm nay mà mục tiêu không có gì khác hơn là giành một chỗ đứng ở vòng tứ kết. Theo trợ lý HLV Stephan của Pháp, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng khi CH Ireland “là một đội bóng được tổ chức rất tốt”, “có thể đá bại các đội bóng mạnh”, “không để thủng lưới quá nhiều” và “thậm chí kể cả khi bóng dài vẫn là vũ khí tối thượng của họ thì họ cũng biết làm thế nào để chơi nhanh với bóng ngắn”.
Thế nên, ngoài việc vẫn phụ thuộc vào những màn trình diễn của Pogba và Payet cùng sức mạnh tấn công của Giroud, “Les Bleus” còn cần phải siết chặt lại hàng phòng ngự, đặc biệt là ở hai cánh, để đối phó với phong cách chơi bóng theo kiểu Anh của CH Ireland.
Trong khi đó, dù biết rõ là sẽ phải đối mặt với một đội tuyển Pháp rất đáng sợ, nhất là trước mặt người hâm mộ của họ, nhưng trợ lý HLV Keane của CH Ireland lại cho rằng sẽ là nguy hiểm khi lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự và chờ đợi cơ hội thông qua những pha phản công. Theo ông, Ireland cần đẩy đội hình lên cao và đặt Pháp dưới áp lực như những gì họ đã làm trong trận thắng Ý 1-0.
Cách chơi đó sẽ càng hiệu quả hơn nếu như tiền đạo Walters kịp bình phục chấn thương để quay trở lại đội hình xuất phát. Thế nhưng, điều quan trọng là các cầu thủ của CH Ireland đều không nuôi mộng báo thù về bàn thắng bằng tay của Henry đã loại họ ra khỏi VCK World Cup 2010. Đơn giản vì lòng hận thù rất dễ khiến con người lạc lối.
Tuy nhiên, khi tiền đạo Long cho rằng “mọi chuyện sẽ rất khó khăn nhưng hy vọng chúng tôi có thể gây ra một sự lật đổ” thì có nghĩa là anh thừa nhận vai trò cửa dưới của CH Ireland. Mà đối với đội tuyển Pháp, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, những đội nằm ở cửa dưới khó có thể gây bất ngờ cho họ.
Phát biểu trước trận đấu
       
HLV Didier Deschamps (Pháp): “Chúng tôi phải thật sự cẩn trọng và tập trung cao độ ở trận này bởi CH Ireland là một đội bóng chơi rất có kỷ luật cùng với tinh thần tập thể mạnh mẽ. Thành thật mà nói chúng tôi có lợi thế về số ngày nghỉ để phục hồi nhưng nên nhớ trong quá khứ có không ít trường hợp không thể chuyển hóa được lợi thế ấy thành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ và có những giải pháp để vượt qua CH Ireland”.
       
HLV Martin O'Neill (CH Ireland): “Pháp được xem là một ứng viên vô địch khi không những sở hữu một đội hình chất lượng mà còn có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên các cầu thủ của chúng tôi không hề e ngại bởi luôn chơi với quyết tâm cao nhất. Chúng tôi sẽ duy trì tinh thần của trận thắng Ý ở vòng bảng để đối phó với Pháp”.
Tây Nguyên
Tỷ lệ cược
26.6, 20 giờ: Pháp - CH Ireland: Pháp chấp 1 trái, thắng 9
23 giờ: Đức - Slovakia: Đức chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
27.6, 2 giờ: Hungary - Bỉ: Bỉ chấp nửa, một, thắng 9.
G.L (Nguồn Asianbookie)
Điểm nóng
- Hàng thủ CH Ireland phải gồng mình trước hàng công trẻ khỏe của Pháp. Ở độ tuổi 35, bên kia sườn dốc sự nghiệp, trung vệ John O’Shea sẽ chỉ huy hàng thủ đối đầu với hàng công dồi dào sức trẻ, kỹ thuật và tốc độ của Pháp với Griezmann, Pogba, Payet, Coman, Martial.
- Hàng thủ già nua của Pháp cũng sẽ hụt hơi trước tốc độ của Shane Long. Hàng thủ của đội chủ nhà với Bacary Sagna (33 tuổi), Patrice Evra (35 tuổi), Adil Rami, Laurent Koscielny (đều 30 tuổi) chắc chắn sẽ phải có giải pháp để tránh suy giảm thể lực trước chân sút Shane Long, một trong những cầu thủ có tốc độ bứt phá nhanh nhất của Ireland.
Lịch sử đối đầu
- Pháp thắng 6 và thua 4 trong 16 lần đụng độ CH Ireland, trong đó tất cả các trận thắng của đội chủ nhà đều diễn ra ở vòng loại World Cup.
- 5 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội đều kết thúc hòa không bàn thắng và thắng -thua với tỷ số tối thiểu.
- Cuộc đối đầu gần nhất và cũng đáng nhớ nhất giữa Pháp và CH Ireland là 2 lượt trận play off vòng loại World Cup 2010 diễn ra vào năm 2009. Pháp đánh bại CH Ireland 1-0 ở trên sân khách nhưng lại thua với tỷ số tương tự trên sân nhà. Sau đó Pháp may mắn đoạt vé nhờ bàn thắng của William Gallas xuất phát từ tình huống chơi bóng bằng tay của Thierry Henry.
- Đây là lần đầu tiên CH Ireland góp mặt ở vòng knock out ở một kỳ Euro. Tại Euro 2012, CH Ireland bị loại ở vòng bảng sau 3 trận thua.
T.Nguyên
Trọng tài Rizzoli “khắc tinh” của Pháp lẫn Ireland
Trọng tài người Ý Nicola Rizzoli, 44 tuổi, sẽ điều khiển cuộc đối đầu giữa chủ nhà Pháp và CH Ireland. Ông Rizzoli từng cầm còi trận đấu Pháp thua Tây Ban Nha 0-2 ở tứ kết và trận hòa Anh 1-1 ở vòng bảng tại Euro 2012. Còn CH Ireland thất bại ê chề 1-6 trước Đức trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2014 mà Rizzoli điều khiển. Tại vòng bảng Euro năm nay, trọng tài Rizzoli thổi 2 trận đấu giữa Anh - Nga và Bồ Đào Nha - Áo, rút ra 8 thẻ vàng. Ông từng bắt trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina, trận chung kết Champions League 2013 giữa Bayern Munich gặp Dortmund. Trong khi đó, trọng tài Szymon Marciniak (Ba Lan) được phân công điều khiển trận Đức - Slovakia, còn trọng tài người Serbia Milorad Mazic sẽ bắt chính trận Hungary - Bỉ.
T.Nguyên
Người nổi tiếng dự đoán
Ảnh: NVCC
       
Người mẫu, hoa hậu thời trang Trương Tri Trúc Diễm: Đội yếu không lép vế
Chủ nhà Pháp có rất nhiều lợi thế về thời gian nghỉ ngơi, khán giả nhà và đặc biệt là chất lượng cầu thủ hơn hẳn so với Ireland. Dường như mọi thứ đang ủng hộ thầy trò HLV Deschamps vào tứ kết nhưng tôi tin vào sức mạnh tinh thần đến từ những đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Ireland cho thấy họ chơi rất kiên cường để thắng Ý nên tôi nghĩ họ đủ khả năng cầm hòa Pháp 0-0 hoặc 1-1 trong 2 hiệp đấu chính. Nếu Pháp có thắng thì chỉ là kinh nghiệm giờ chót thôi.
Tương tự, tôi ủng hộ cho Slovakia cũng sẽ cầm chân tuyển Đức 1-1 trong thời gian đá chính và Đức cũng chỉ đi tiếp nhờ kinh nghiệm, bản lĩnh của nhà vô địch thế giới. Trận Bỉ gặp Hungary sẽ có bất ngờ. Dù Bỉ có nhiều tài năng nhưng tôi tin Hungary sẽ thắng 1-0.
Cựu cầu thủ Quốc Vượng: HLV Deschamps phải có mưu kế đỉnh cao
Ảnh: Ngô Nguyễn
       
Trận này Pháp gặp rất nhiều khó khăn bởi vấp phải đối thủ có lối đá phòng ngự rất tốt. Ireland sẽ chơi thứ bóng đá cẩn trọng nhưng sẽ sẵn sàng “rút gươm” đốn ngã đối phương bất kỳ lúc nào. Do vậy Pháp phải hết sức tỉnh táo và tập trung. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Pháp thắng với tỷ số sát nút 1-0. Ngay trước thềm Euro 2016, Đức bất ngờ ngã ngựa trước Slovakia với tỷ số 1-3 nhưng đó cũng chỉ là trận giao hữu. Tới đây Đức sẽ không để thất bại này lặp lại và tôi tin với đẳng cấp hơn hẳn, họ sẽ thắng 2-0. Hungary là đội bóng đem lại nhiều ấn tượng cho tôi vì lối chơi kiên nhẫn, bền bỉ. Tuy nhiên, xét về chất lượng cầu thủ, Hungary lại chưa thể sánh được với Bỉ. Dù rất quý Hungary nhưng tôi e rằng họ chỉ ghi được một bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 mà thôi!
Hoàng Quỳnh - Lan Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.