Pháp liên tiếp tập trận chống khủng bố ở EURO 2016

13/04/2016 13:32 GMT+7

Nước chủ nhà Pháp liên tiếp tổ chức cuộc tập trận để đối phó với các tình huống khủng bố vào đám đông khán giả ở EURO 2016.

Nước chủ nhà Pháp liên tiếp tổ chức cuộc tập trận để đối phó với các tình huống khủng bố vào đám đông khán giả ở EURO 2016.

Chủ nhà Pháp liên tiếp tập trận đối phó tất cả mọi tình huống khủng bố tại EURO 2016 - Ảnh: AFP

Theo AFP, hơn 500 nhân viên an ninh, quân đội, cứu hỏa, các tổ chức dịch vụ khẩn cấp và cả máy bay chiến đấu... được huy động để đối phó với một vụ khủng bố giả để chuẩn bị cho tình huống này nếu xảy ra ở EURO 2016, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 10.6.

Cuộc diễn tập kéo dài 2 giờ tại Bordeaux (Pháp) tại quảng trường công cộng lớn thứ 2 ở châu Âu là The Place des Quinconces, trong đó phải đối phó với 2 nhóm khủng bố. Quảng trường trên được dự kiến sẽ địa điểm làm sân chơi, giải trí cho người hâm mộ tại EURO 2016.

Theo hiện trường giả, một nhóm khủng bố nổ súng bắn và kích bom tự sát trong đám đông. Nhóm khủng bố còn lại bắt giữ nhiều con tin trong một tòa nhà và lực lượng cảnh sát đặc nhiệm (RAID) có nhiệm vụ phải giải cứu. Cảnh sát, nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế tập các tình thế sơ tán đám đông đến nơi an toàn, điều trị người bị thương đưa đi cấp cứu...

EURO 2016 sẽ dày đặc sự hiện diện của lực lượng an ninh - Ảnh: AFP

Cuộc tập trận được tiến hành khi mối lo ngại khủng bố vào EURO 2016 ngày càng gia tăng sau 2 vụ nổ bom, nã súng khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ) vừa qua. “Chúng tôi muốn EURO 2016 diễn ra trong điều kiện tốt nhất, an toàn nhất và đó là lý do chúng tôi phải tập rất nhiều tình huống giả định khủng bố để ngăn ngừa và đối phó”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói.

Các sân thi đấu tại EURO 2016 có thể là mục tiêu của bọn khủng bố - Ảnh: AFP

Trại Saint-Etienne, hơn 120 nhân viên cứu hóa, 60 cảnh sát, 20 xe cứu thương cùng với hơn 450 người khác đã được huy động để diễn tập đối phó với nguy cơ tấn công hóa học, phóng xạ hay sinh học tại EURO 2016. Một cuộc diễn tập tương tự được tổ chức ở Nimes vào tháng 3.

Theo giới Pháp, trước mối đe dọa của khủng bố, các cuộc tập trận trên không những là đợt cử dợt đối phó mà còn giúp các lực lượng có sự phối hợp chặt chẽ nếu gặp tình huống xấu xảy ra ở ngày hội bóng đá châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.