Pháp - Thụy Sĩ, 2 giờ ngày 20.6: Món nợ khó đòi

19/06/2016 11:14 GMT+7

Thụy Sĩ muốn thanh toán món nợ tại World Cup 2014 với đội tuyển Pháp, nhưng họ có làm được điều đó hay không lại là chuyện khác.

Pháp đã sớm giành được tấm vé vào vòng 1/8 nên trận đấu với Thụy Sĩ vào rạng sáng mai tại sân Pierre Mauroy không còn quá quan trọng với họ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là “Les Bleus” sẽ lơi chân, dù HLV Deschamps có thể tính đến chuyện cho một số trụ cột nghỉ ngơi để tránh thẻ phạt hoặc nạp lại năng lượng.
Giroud và Kante có thể sẽ nằm trong số đó khi họ đã nhận một thẻ vàng, lão tướng Evra cũng có thể nhường chỗ cho Digne để dưỡng sức. Bên cạnh đó, HLV Deschamps cũng có thể quay lại với sơ đồ 4-3-3 do mô hình 4-2-3-1 không đạt được hiệu quả ở trận thắng Albania 2-0. Mà nếu vậy, Griezmann và Pogba sẽ có cơ hội trở lại đội hình xuất phát sau khi đóng vai trò dự bị ở trận đấu vừa qua.
Tỷ lệ cược
20.6, 2 giờ: Romania - Albania: Romania chấp đồng nửa, thắng 9
Thụy Sĩ - Pháp: Pháp chấp nửa, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Thế nhưng, dù ra sân với đội hình nào, Pháp cũng sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ ngôi đầu bảng nhằm giúp họ chỉ phải gặp đội xếp thứ ba ở bảng C, D hoặc E tại vòng 1/8. Một điểm là quá đủ nhưng “Les Bleus” chẳng bao giờ ra sân với tư tưởng chủ hòa.
Tương tự, 1 điểm cũng sẽ đưa Thụy Sĩ vào vòng 1/8 nhưng cũng như người Pháp, họ đang hướng đến ngôi đầu bảng, nhất là khi một chiến thắng còn giúp họ thanh toán món nợ mà đối thủ này đã buộc họ phải vay tại World Cup 2014. Cầu thủ chạy cánh Mehmedi khẳng định “chúng tôi có một số công việc chưa hoàn thành với họ”, trước khi nhớ lại trận thua 2-5 cách đây 2 năm: “Chúng tôi biết trận đấu gần nhất trước Pháp là không đủ tốt - nó chắc chắn vẫn còn đọng lại trong tâm trí của chúng tôi - nhưng lần này Thụy Sĩ quyết tâm làm tốt hơn”.
Tuy nhiên, sự rạn nứt trong nội bộ - ngôi sao Shaqiri tuyên bố muốn trở về thi đấu cho Kosovo cùng phản ứng của anh về việc không được đeo băng đội trưởng - và sự yếu kém của hàng công có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của Thụy Sĩ. HLV Petkovic có thể giải quyết vấn đề ở hàng công bằng cách sử dụng tài năng trẻ Embolo thay cho mũi nhọn Seferovic nhưng sự rạn nứt không thể hàn gắn trong một sớm một chiều.
Do vậy, dù Thụy Sĩ vẫn có thể giành được tấm vé vào vòng 1/8 nhưng đừng mong sẽ trả được món nợ với Pháp.
Albania mong chờ điều kỳ diệu
Sau 2 trận thua và chưa ghi bàn nào, các cầu thủ Albania vẫn chưa từ bỏ hy vọng và mong điều kỳ diệu xảy ra nếu như họ thắng được Romania (1 điểm) ở trận đấu cùng giờ lượt cuối bảng A. Khi đó, dù cửa đi tiếp với vị trí một trong bốn suất đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất cũng quá mong manh với Albania, nhưng ít ra họ cũng được an ủi vì có chiến thắng đầu tiên tại Euro. Trong lịch sử đối đầu, Albania gặp Romania tổng cộng 16 trận nhưng chỉ thắng 2, hòa 4 và thua tới 10 trận. Romania cũng chưa thua lần đối đầu nào trước Albania ở các giải chính thức (thắng 6, hòa 2). (G.Lao)
Điểm nóng
- Kante và Pogba sẽ “khó trị” Xhaka và Shaqiri ở khu vực giữa sân. Pogba và Kante một trên một dưới ở khu vực trung tuyến sẽ khó thể nhịp nhàng so với “đôi bạn” giăng ngang Granit Xhaka và Shaqiri khi 2 trận trước họ là trục xương sống vững chãi của Thụy Sĩ. Do vậy Pháp sẽ khó làm chủ giữa sân.
- Hàng thủ lỏng lẻo của Thụy Sĩ cần gia cố. Với Johan Djourou, Lichtsteiner và Fabian Schar hay mắc sai sót, để cả các tiền đạo không hay của tuyển Romania hay Albania nhiều lúc vượt qua nên Thụy Sĩ khó lòng giữ được mành lưới sạch trước các chân sút của Pháp như Dimitri Payet, Griezmann hay Giroud.
- Một mình Haris Seferovic quá cô đơn. Thụy Sĩ nhiều khả năng chọn giải pháp phòng ngự tìm trận hòa, và chơi phản công với trung phong Seferovic. Nhưng xem ra anh quá cô đơn trước hàng thủ Pháp nhiều kinh nghiệm với Evra, Adil Rami, Koscielny và Sagna.
G.L
Lịch sử đối đầu
- Thụy Sĩ đối đầu tổng cộng với Pháp 37 trận, thắng 12, hòa 9 và thua 16. Thụy Sĩ chưa lần nào thắng được Pháp tại một vòng chung kết giải đấu chính thức khi hòa 3 và thua 2.
- Pháp từng thắng Thụy Sĩ 3-1 tại vòng bảng Euro 2004 và thắng 5-2 tại vòng bảng ở World Cup 2014.
Phát biểu trước trận đấu
HLV Didier Deschamps
- HLV Didier Deschamps (Pháp): “Chúng tôi đã có 6 điểm và đi tiếp. Nhưng rõ ràng là mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn chưa tìm ra một đội hình ưng ý nhất. Vì thế, không thể nghĩ là mọi thứ đã hoàn hảo với tuyển Pháp. Tôi có nhiều giải pháp, và có thể sử dụng một số cầu thủ dự bị. Nhưng đó là để tìm kiếm những con người thích hợp nhất ở các trận quan trọng sắp tới”.
HLV Vladimir Petkovic
- HLV Vladimir Petkovic (Thụy Sĩ): “Chúng tôi muốn nhiều hơn nữa trong trận đấu với Pháp. Thụy Sĩ không đến Euro để đếm mình kiếm được bao nhiêu điểm, mà thi đấu như thế nào trước các đối thủ. Dĩ nhiên, chúng tôi có một số ưu thế nhất định để giành vé đi tiếp. Nhưng quan trọng nhất là chúng tôi phải thi đấu tốt hơn nữa, hay hơn nữa so với 2 trận trước trong trận đối đầu với chủ nhà Pháp”.
G.Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.